19:30 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bức tranh quê sống động

Thứ ba - 02/08/2016 04:47
Từ xuất phát điểm thấp, tới nay xã Phú Minh (Kỳ Sơn, Hòa Bình) đã vươn lên mạnh mẽ. Xã có diện tích tự nhiên trên 2100 ha, 90% dân số sống bằng nông, lâm nghiệp. Tiềm năng đất đai, lao động đang đem lại thay đổi lớn trong cuộc sống người dân.

Nhiều năm qua, Phú Minh đã sản xuất 3 vụ/năm, bao gồm 2 lúa 1 màu. Nhờ đầu tư áp dụng KHKT, năng suất các cây trồng như lúa, ngô luôn ổn định ở mức cao. Cùng với các loại cây trồng khác như sắn, dong riềng góp phần phát triển chăn nuôi và nâng cao thu nhập của người dân. Cùng  đó xã luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đàn trâu, bò, dê và ong.

Phú Minh có 6 xóm, thì cả 6 xóm đều định hình rõ nét hướng phát triển. Một số xóm trồng lúa, ngô; một số xóm trồng rừng, các loại cây có giá trị kết hợp với chăn nuôi... Tất cả đã mang lại sự đổi thay mạnh mẽ trong sản xuất và diện mạo nông thôn.

Tiêu biểu như người dân xóm Phú Châu có diện tích lúa ít đã tập trung phát triển kinh tế rừng, trồng, chế biến sắn, dong riềng, trồng cà gai leo mang lại thu nhập khá cao. Thu nhập bình quân của xóm đạt tới 30 triệu đồng/người/năm. Nhiều hộ có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Xóm có 32 hộ thì chỉ còn 2 hộ nghèo. Các cơ sở sản xuất tích cực giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Nếu như năm 2012 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 15 triệu đồng thì đến nay đã đạt 20 triệu đồng. Hộ nghèo theo chuẩn đa chiều còn 4,7%. Từ các nguốn vốn của ngân sách và các dự án ODA, hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, trạm xá cũng từng bước được đầu tư, ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân với chất lượng được cải thiện.

Công trình thủy lợi như bai Đồng Trâm, Đông Bợi, mương Đồng Bợi, Đồng Mộ được cứng hóa phát huy hiệu quả hỗ trợ sản xuất. Xã Phú Minh đã có điện thắp sáng đường làng xóm như Bu Chằm, Quốc, Đồng Bài, Mom, Phú Châu dài 12,7 km...

Cùng với đó là an ninh nông thôn, hệ thống chính trị được củng cố và kiện toàn tạo sự ổn định thúc đẩy phát triển KT-XH Phú Minh- bức tranh quê sống động, đang vươn lên mạnh mẽ.

Theo: daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 363


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 868842

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64854786