Xây dựng giao thông nông thôn ở TP Cần Thơ (Ảnh minh họa)
Giai đoạn 2010-2014, TP Cần Thơ đã được Trung ương hỗ trợ đầu tư đường ô tô đến trung tâm các phường, xã bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, vay vốn tín dụng đầu tư phát triển của nhà nước để xây dựng đường giao thông nông thôn (GTNT). Đồng thời, thành phố bố trí vốn ngân sách và huy động vốn từ các doanh nghiệp, tổ chức để hỗ trợ các xã đầu tư xây dựng GTNT. Ngoài ra, hàng năm thành phố đều bố trí nguồn vốn sự nghiệp giao thông cho các quận, huyện thực hiện công tác sửa chữa, bảo trì các tuyến đường GTNT đảm bảo phục vụ vận tải, an toàn giao thông và đi lại của người dân.
Các quận, huyện và phường, xã cũng đã chủ động thực hiện lồng ghép các nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, dự án hỗ trợ có mục tiêu và vốn ngân sách, huy động các khoản đóng góp của các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn để đầu tư xây dựng GTNT… Kết quả 5 năm qua (2010-2014) toàn thành phố đã xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa hơn 2.790 km đường GTNT; xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa 2.153 cầu GTNT, chiều dài 34.863m… với tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 2.400 tỉ đồng.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị này, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các sở, ngành thành phố và các địa phương cần ưu tiên huy động các nguồn vốn cho xây dựng phát triển GTNT. Về cơ chế chính sách, Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp cùng các sở, ban ngành thành phố và các quận, huyện chủ động tham mưu UBND thành phố chỉ đạo thực hiện và kịp thời phổ biến, hướng dẫn các phường, xã triển khai thực hiện. Thành phố sẽ sớm hoàn thành và phê duyệt Quy hoạch phát triển GTNT gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP Cần Thơ. Sở Giao thông Vận tải phối hợp, hướng dẫn các quận, huyện xây dựng quy hoạch, kế hoạch của địa phương; trên cơ sở đó các địa phương triển khai thực hiện đầu tư phát triển GTNT..
Theo: m.mt.gov.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn