01:49 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tân Phú Tây: Quyết tâm về đích trong gian khó

Thứ sáu - 03/07/2015 03:53
Những ngày này, Đảng bộ và nhân dân xã Tân Phú Tây (Mỏ Cày Bắc - Bến Tre) đang hào hứng chung tay xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Tuy chặng đường phía trước còn nhiều gian khó nhưng tất cả mọi người đều đoàn kết nhất trí, trên dưới một lòng, tin tưởng xã nhà sẽ sớm về đích.

Tân Phú Tây là xã thuần nông của huyện Mỏ Cày Bắc. Người dân nơi đây bao đời có truyền thống yêu nước, cần cù, chịu thương chịu khó trong lao động sản xuất, đoàn kết, chung tay góp sức xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh. Năm 2000, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Tân Phú Tây vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Năm 2009, Tân Phú Tây được công nhận là Xã văn hóa.

Năm 2011, khi Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM được thông qua, toàn thể cán bộ, nhân dân Tân Phú Tây hồ hởi bắt tay vào thực hiện. Ông Võ Văn Bình, Phó chủ tịch UBND xã, cho biết: “Thành công và cũng là thuận lợi lớn nhất trong công cuộc XDNTM của Tân Phú Tây chính là nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân và phát huy được sức mạnh tổng thể của cả hệ thống chính trị. Ban chỉ đạo đã có kế hoạch cụ thể, việc dễ làm trước, khó làm sau. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi công việc của xã đều triển khai với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nên được người dân đồng lòng tin tưởng và phát huy sức mạnh nội lực. Nhà có đất hiến đất, nhà có cây hiến cây, người có điều kiện ủng hộ về tài chính hoặc ngày công xây dựng. Cũng nhờ vậy mà đến nay, xã đã đạt 9/19 tiêu chí, bao gồm: quy hoạch và thực hiện quy hoạch, thủy lợi, điện, bưu điện, cơ cấu lao động, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, văn hóa, an ninh trật tự”.

Không chỉ nhân dân địa phương đóng góp sức người, sức của để XDNTM mà các Mạnh thường quân, nhà tài trợ, những người con xa quê hương cũng đóng góp vật chất vào công cuộc xây dựng quê hương. Hàng năm, số tiền mà các Mạnh thường quân, nhà tài trợ gửi về để ủng hộ quỹ XDNTM cho xã Tân Phú Tây lên đến hàng tỷ đồng. Đó là nguồn vốn quý giá để xã thực hiện các công trình dân sinh, cơ sở hạ tầng.

Tuy đoàn kết nhất trí, vận động hết khả năng nội lực nhưng do đặc thù là xã thuần nông xuất phát điểm thấp nên quá trình XDNTM ở Tân Phú Tây còn nhiều gian khó. Thu nhập bình quân mới đạt 23,57 triệu đồng/người/năm, trong khi đó tỷ lệ hộ nghèo vẫn ở mức cao (7,97%). Đó chính là khó khăn, trở ngại lớn nhất trong XDNTM ở Tân Phú Tây.

Ông Bình cho biết thêm: “Khó khăn lớn nhất của xã chính là thiếu nguồn kinh phí để hoàn thành các chỉ tiêu về cơ sở hạ tầng. Tuy xã có mặt bằng để làm đường giao thông nhưng lại thiếu kinh phí. Những chỉ tiêu về cơ sở hạ tầng này rất cần nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước thì xã mới có thể hoàn thành”.

Để giải quyết những khó khăn trước mắt, Đảng bộ xã Tân Phú Tây chủ trương tập trung phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Xã sẽ vận động người dân tham gia dự án JICA của Nhật Bản về phát triển cây có múi, vận động bà con làm vườn dừa mẫu, phát huy lợi thế trồng bưởi da xanh, cam sành…  Tân Phú Tây cũng sẽ tăng cường thành lập và duy trì hoạt động của các tổ hợp tác nuôi heo, gà, bò sinh sản, trồng cây ca cao tại địa phương để nâng cao thu nhập cho người dân. Để hoạt động của các tổ hợp tác có hiệu quả, trong thời gian tới, xã thúc đẩy liên kết với doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển vườn cây ăn trái theo tiêu chuẩn VietGAP.

Với sự chỉ đạo quyết liệt và đồng lòng của cả hệ thống chính trị,  Tân Phú Tây phấn đấu về đích NTM trong năm 2016. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, xã cần được tiếp sức bằng các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và các cấp, ban, ngành cũng như của con em địa phương xa quê, các doanh nghiệp.

Thùy Dương
Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 293

Máy chủ tìm kiếm : 56

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 33095

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 148965

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60470922