05:41 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Châu Thành sau 3 năm XDNTM: Nhận thức và ý thức được nâng cao

Thứ ba - 06/05/2014 04:28
Tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), ông Huỳnh Tấn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Sóc Trăng), cho hay: “Ba năm tuy không phải là khoảng thời gian dài nhưng đủ để thay đổi nhận thức của chính quyền cũng như người dân về NTM. Bây giờ ai cũng có ý thức xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn cho gia đình và cộng đồng”.
Điểm nổi bật trong công tác XDNTM của huyện Châu Thành 3 năm qua là, làm tốt công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ cơ sở về XDNTM, giúp họ nắm vững kiến thức, kỹ năng XDNTM để tuyên truyền, vận động nhân dân.

Trong 3 năm qua, Châu Thành đã ưu tiên tập trung nguồn lực cho phát triển hệ thống hạ tầng thiết yếu, nhất là giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, điện, nước sinh hoạt; vận động nhân dân tích cực tham gia đóng góp vật chất, hiến đất, hoa màu, ngày công lao động để XDNTM; nhiều công trình công cộng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, tổng trị giá trên 9 tỷ đồng, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. 

Các công trình hạ tầng thiết yếu đã tạo đà cho sản xuất nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng. Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp năm 2013 đạt 2.638 tỷ đồng, tăng 909 tỷ đồng so với năm 2010; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ­ trọng khu vực I trong GDP từ 57,18% (năm 2010) xuống còn 51,99% (năm 2013). Sản lượng lúa đạt 290.746 tấn, tăng 47.890 tấn so với năm 2010; giá trị sản xuất bình quân đạt 104 triệu đồng/ha, tăng 8 triệu đồng. Thu nhập bình quân 1.210USD/người/năm, tăng 415 USD. 

Trong sản xuất, Châu Thành đã chỉ đạo thực hiện mô hình cánh đồng sản xuất tập trung với diện tích 1.578ha; hỗ trợ trang thiết bị máy móc cho 4 tổ hợp tác làm dịch vụ sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ nông dân vay vốn với số tiền 8,560 tỷ đồng mua 22 máy gặt đập liên hợp, nâng tổng số máy trên địa bàn lên 74 máy. Đến nay, xã điểm Phú Tân đạt 15/19 tiêu chí, xã Hồ Đắc Kiện đạt 13 tiêu chí; các xã còn lại (An Hiệp, Phú Tâm, An Ninh, Thuận Hòa, Thiện Mỹ) đạt 9 - 12 tiêu chí.

Từ kết quả thực tiễn, Ban chỉ đạo XDNTM huyện đã đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới: Tiếp tục củng cố và nâng chất các tiêu chí đã đạt và phấn đấu đạt thêm một số tiêu chí theo kế hoạch. Quan tâm tổ chức thực hiện các tiêu chí vệ sinh môi trường, hình thức tổ chức sản xuất, nhà ở dân cư, giảm tỷ lệ hộ nghèo, đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, phát huy thế mạnh kinh tế của từng địa phương nhằm tạo việc làm tại chỗ, tăng thu nhập cho người dân. 

Theo ông ­Nguyên, những mục tiêu đề ra không khó hoàn thành, nhưng cái khó là làm sao để những tiêu chí đã đạt được luôn bền vững và thực sự mang lại cuộc sống ấm no cho người dân.
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 295

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 273


Hôm nayHôm nay : 41748

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1110232

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60118555