08:33 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Yên Thế: Nhân rộng cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 05/05/2014 22:46
Là huyện miền núi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, trong những năm qua huyện Yên Thế đã tích cực tuyên truyền, vận động để huy động sức dân, sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí đầu tư xây dựng nông thôn mới (NTM).
Làm đường giao thông xây dựng nông thôn mới ở huyện Yên Thế.
 
An Thượng là một trong ba xã điểm xây dựng NTM của huyện giai đoạn 2011- 2015, đến nay, xã đã hoàn thành 16/19 tiêu chí, trở thành xã dẫn đầu huyện về thực hiện các tiêu chí NTM. Có được kết quả này là do thời gian qua, xã đã tích cực huy động sức dân, đồng thời sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích các nguồn hỗ trợ từ ngân sách, đóng góp của nhân dân. Chủ tịch UBND xã Trần Hồng Tuấn cho biết: Xã đã sử dụng hiệu quả hệ thống truyền thanh cơ sở để phổ biến các chủ trương, mục tiêu của huyện, của tỉnh và xã về xây dựng NTM, biểu dương kịp thời những điển hình trong hiến đất làm đường, phát triển kinh tế… Các buổi sinh hoạt, hội họp của thôn, xóm, chi bộ, đoàn thể cũng lồng ghép nội dung về xây dựng NTM. Đối với các công trình xây dựng trên địa bàn, người dân đều được biết, được bàn, được kiểm tra, giám sát. Từ đó, các hộ tích cực góp công, tiền của vì mục tiêu chung. Chỉ tính riêng năm 2013, xã An Thượng đã vận động 1.955 hộ dân hiến hơn 10.000 mđất làm đường cùng nhiều tài sản, hoa màu trên đất với tổng trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng.
Cách làm của xã An Thượng đã được huyện nhân rộng, triển khai ở tất cả các xã, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Năm vừa qua, nhân dân trong huyện đã hiến gần 39.000 m2 đất làm đường giao thông; đóng góp hơn 5 tỷ đồng cùng hàng chục nghìn ngày công lao động sửa chữa, bảo dưỡng các tuyến đường; nạo vét, cứng hóa kênh mương... Nhờ đó đến nay, toàn huyện đã có 5 xã đạt từ 13-16 tiêu chí; 7 xã đạt từ 9 - 12 tiêu chí; 7 xã đạt từ 6 - 8 tiêu chí. Bình quân mỗi xã đạt 10 tiêu chí, tăng 2 tiêu chí so với cùng kỳ.
Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nguyễn Thị Thanh Xuân cho biết: Năm 2014, huyện Yên Thế được tỉnh phân bổ gần 8,5 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư cho ba xã điểm là: An Thượng, Đồng Tâm và Hương Vỹ và một phần dành cho công tác tuyên truyền. Trong đó, một nửa nguồn vốn được tập trung đầu tư cho xã An Thượng để phấn đấu “về đích” sớm, một nửa chia đều cho hai xã còn lại.
Tuy nhiên, với điểm xuất phát của các xã xây dựng NTM thấp, kinh tế chậm phục hồi, sản phẩm chăn nuôi rớt giá nên công tác xã hội hóa để thực hiện Chương trình xây dựng NTM đã và đang gặp nhiều khó khăn. Để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng NTM trong năm 2014, ngoài nguồn vốn phân bổ từ cấp trên, huyện xác định sẽ đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền để tăng nguồn hỗ trợ, đóng góp từ các doanh nghiệp, xã hội và cộng đồng dân cư. Đồng thời xem xét ban hành những cơ chế, chính sách thông thoáng để tạo động lực trong việc huy động nguồn lực xây dựng NTM.
Theo Bacgiang.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 51148

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1119632

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60127955