09:43 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chung tay bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển, đảo

Thứ hai - 08/06/2015 11:47
Sáng nay (8/6), tại Quảng Ngãi, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam với chủ đề “Đại dương xanh, hành tinh xanh”.
Thứ trưởng Bộ TN-MT Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu tại buổi lễ.

Thứ trưởng Bộ TN-MT Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển, cho rằng: Đây là dịp để chúng ta cùng các quốc gia trên thế giới tôn vinh giá trị của biển và đại dương đối với sự sống của nhân loại. Đồng thời, chúng ta cũng bày tỏ trách nhiệm đối với chủ quyền biển đảo thiên liêng của Tổ quốc, trách nhiệm khai thác bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển và hải đảo của đất nước.

Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển kêu gọi, mỗi người dân, đặc biệt là những tỉnh thành có biển như Quảng Ngãi hãy có hành động cụ thể và thiết thực để chung tay bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển, đảo của dân tộc, đặc biệt là vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa. Phấn đấu đến năm 2020, đưa tỷ trọng kinh tế biển phát triển đạt mục tiêu chiếm trên 50% GDP trong nền kinh tế của Việt Nam. Phát triển kinh tế biển tương xứng với vị thế và tiềm năng biển của nước ta để sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh lên từ biển, giàu lên từ biển.

Sau chương trình mít tinh, hàng trăm thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển và diễu hành xe đạp tuyên truyền bảo vệ biển đảo. Sở Nông nghiệp vàPTNT tổ chức thả 1.000 con cá mú và 1.000 con cá chim giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Các đại biểu tham gia thả cá để tái tạo nguồn lợi thủy sản và phát triển nghề cá bền vững.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015 được Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức quy mô cấp Quốc gia tại tỉnh Quảng Ngãi, diễn ra từ ngày 01-8/6 để hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6) và ngày Đại dương thế giới (8/6).

Các hoạt động của Tuần lễ nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, đảo trong thời gian đến. Tăng cường xây dựng quảng bá thành tựu, thành quả, thương hiệu biển quốc gia cùng những kinh nghiệm từ phát triển kinh tế biển, hải đảo của các địa phương trong cả nước.

Ngày Đại dương thế giới còn là ngày để mọi người trên hành tinh của chúng ta kỷ niệm và tôn vinh những giá trị của đại dương hiến dâng cho sự sống; những gì mà đại dương đã và sẽ cung cấp cho con người trong quá trình tồn tại và phát triển.

Với chiều dài bờ biển khoảng 130km, Quảng Ngãi là một trong số 28 tỉnh thành có kinh tế biển phát triển mạnh trong cả nước. Toàn tỉnh hiện có trên 5,500 chiếc tàu thuyền, với tổng công suất trên 1 triệu CV. Sản lượng hải sản các loại khai thác của Quảng Ngãi năm 2014 đạt khoảng 150.000 tấn.

                                                                                     Hải Vân
Theo kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 55149

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 288059

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60610016