17:21 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điểm sáng Nam Triều

Thứ ba - 09/06/2015 05:00
Nam Triều là một trong 3 xã đầu tiên của huyện Phú Xuyên hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) trong năm 2014.
Điều dễ nhận thấy ở Nam Triều là diện mạo làng quê đã có những thay đổi rõ nét: Đường làng, ngõ xóm được đổ bê tông, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa… được xây mới khang trang, sạch đẹp, đời sống Nhân dân không ngừng được nâng lên.
Đường liên thôn xã Nam Triều khang trang, sạch đẹp.
Đường liên thôn xã Nam Triều khang trang, sạch đẹp.
Chủ tịch UBND xã Nam Triều Phan Cao Lạc cho biết: “Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã luôn xác định xây dựng NTM là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, có ý nghĩa quan trọng đối với Nhân dân. Do vậy, khi xã triển khai xây dựng NTM đã nhận được sự đồng thuận cao. Người dân trong xã đã tích cực, chủ động tham gia đóng góp làm đường giao thông nông thôn, hệ thống điện thắp sáng và tôn tạo các công trình phúc lợi”.
Từ khi trở thành xã NTM, Nam Triều luôn quan tâm đến việc duy trì và phát triển các tiêu chí, trong đó có tiêu chí về thu nhập. Chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia lao động, sản xuất; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa cây con, giống mới, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi. Năm 2013, xã Nam Triều đã hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa, các hộ xã viên được canh tác trên cánh đồng mẫu lớn thuận tiện cho việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp. Đến nay, toàn xã đã có 32 máy cấy phục vụ sản xuất, đưa Nam Triều trở thành địa phương có số máy cấy nhiều nhất huyện Phú Xuyên. Vụ Xuân 2015, xã có 400 mẫu lúa cấy bằng máy, chiếm 43% diện tích. Đây cũng là năm thứ ba, Nam Triều đưa cơ giới hóa gieo mạ khay, cấy lúa bằng máy vào sản xuất nông nghiệp.
Với sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, chương trình xây dựng NTM ở Nam Triều đã góp phần đưa kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Năm 2014, tổng giá trị sản xuất của xã đạt gần 226 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 26,2 triệu đồng; tỷ lệ hộ khá, giàu tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,43%...   


Theo: ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 972214

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61294171