11:46 EDT Thứ bảy, 25/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sắp chạm tay tấm “huy chương” nông thôn mới

Thứ ba - 09/06/2015 08:28
Một trong những kết quả đáng ghi nhận trong hơn 4 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, là thu nhập người dân tăng lên đáng kể.

Nếu như năm 2010, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt hơn 9 triệu đồng, thì đến nay tăng lên hơn gấp đôi (24 triệu đồng). Đây là niềm vui lớn của người dân và cả chính quyền địa phương, là động lực để Tam Dân vững vàng về đích cuối năm nay.

 

Sap cham tay tam “huy chuong” nong thon moi
Trung tâm xã Tam Dân được đầu tư hạ tầng kiên cố. Ảnh: Trương Hồng
Ông Lê Thành Nhơn - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Dân cho biết, qua 4 năm xây dựng NTM, nguồn vốn đầu tư cho xã trên 144 tỷ đồng. Nhờ đó, xã đã trải nhựa và bê tông hóa đường giao thông được gần 56km; cứng hóa đường nội đồng được 13,1/18,4km, đạt 71%; kiên cố hóa kênh mương là 9/14,16km, đạt 63.6%. Đặc biệt, Tam Dân được đầu tư xây dựng 2 chợ, trong đó có 1 chợ nằm trong quy hoạch mạng lưới chợ của tỉnh. Đây là điều kiện thuận lợi để nhân dân kinh doanh, buôn bán tăng thu nhập. Xã cũng phối hợp các đoàn thể giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bằng cách đào tạo nghề, hỗ trợ vay vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn chăn nuôi, hỗ trợ cây trồng, con vật nuôi để phát triển sản xuất… Nhờ đó, đến cuối năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, còn 3,82%. Đến nay Tam Dân đã đạt được 16/19 tiêu chí NTM.

“Từ khi triển khai xây dựng NTM đến nay, diện mạo nông thôn Tam Dân có nhiều đổi thay tích cực. Hạ tầng nông thôn được hình thành cơ bản ở các thôn, đáp ứng nhu cầu đi lại, sản xuất của người nông dân; hơn 2/3 diện tích đất nông nghiệp được đầu tư máy móc hiện đại. Thu nhập người dân tăng lên hơn gấp đôi lúc chưa có NTM” - ông Nhơn phấn khởi. Ông Nhơn nói thêm, mục tiêu của Tam Dân vừa được thông qua tại Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIV 2015-2020 tháng 4 vừa qua, là phấn đấu hoàn thành các tiêu chí NTM cuối năm 2015. Để đạt được mục tiêu này, Tam Dân đang đề nghị UBND huyện Phú Ninh cũng như các ngành, đoàn thể hỗ trợ kinh phí để UBND xã lập quy hoạch chi tiết khu trung tâm hành chính xã và hoàn thành nốt 3 tiêu chí còn lại.

Theo: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 126


Hôm nayHôm nay : 45252

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1413236

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61735193