00:04 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở: Về đích sớm

Thứ sáu - 20/07/2012 04:30
Sau ba năm triển khai thực hiện Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, đến nay, Chương trình đã hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu đề ra và vượt trước kế hoạch một năm. Đây là điểm sáng trong quá trình CNH - HĐH, phát triển bền vững của đất nước...
 
Ngày 19/7, tại Bắc Ninh, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự và chủ trì hội nghị.
507.000 hộ nghèo có nhà "3 cứng"
Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Phó Chủ tịch Ban chỉ đạo Nhà nước về nhà ở và thị trường bất động sản cho biết, với tinh thần quyết liệt, sau 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo tại khu vực nông thôn và Quyết định 67/2010/QĐ-TTg bổ sung thêm đối tượng, đến nay, Chương trình đã hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu đề ra và vượt trước kế hoạch một năm.
Có 9 tỉnh đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn sớm trước 2 năm. Các địa phương đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho hơn 507.000 hộ, đạt tỷ lệ 102,2% so với số hộ phê duyệt ban đầu, đạt 94% so với số hộ thực tế phải hỗ trợ sau khi rà soát, bổ sung. Số hộ được hỗ trợ là đồng bào dân tộc thiểu số là 224.000 hộ. Chương trình đã huy động được 12.653 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách T.Ư là 4.254 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương 723 tỷ đồng, vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội là 3.584 tỷ đồng và vốn huy động khác 4.092 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ lần lượt là 33,6%, 5,7%, 28,3% và 32,4%. Hầu hết các căn nhà đều có diện tích tối thiểu 24m2 trở lên, được xây dựng bằng vật liệu có chất lượng tốt, theo tiêu chí ba cứng: nền cứng, vách cứng và trần cứng. Các căn nhà xây dựng theo Chương trình có giá thành từ 25 - 28 triệu đồng/căn và bảo đảm sử dụng từ 10 năm trở lên.
Rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng quà cho các hộ nghèo tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN
Qua thực tế triển khai có thể thấy, Chương trình 167 là một chương trình hỗ trợ nhà ở lớn nhất, hiệu quả nhất từ khi nước ta thực hiện đường lối đổi mới. Chương trình thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước, chứng tỏ tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa. Mặc dù những năm qua kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn huy động nguồn lực to lớn hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo. Thông qua chương trình này đã khơi dậy truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta, đó là tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc người nghèo; xây dựng tình cảm gắn bó, đoàn kết anh em, dòng họ, bà con làng xóm; tăng cường tinh thần đoàn kết quân - dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và biểu dương những kết quả đã làm được của Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người nghèo. Sau ba năm triển khai, Chương trình đã về đích trước một năm, đem lại nhà ở an toàn, tiện nghi và điều kiện sinh hoạt tốt hơn cho người dân và yêu cầu nội dung phát triển nhà ở cho người nghèo, nhà ở xã hội phải được đưa vào thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của các địa phương. Đây là điểm sáng trong quá trình CNH-HĐH, phát triển bền vững của đất nước. Mặc dù nền kinh tế nước ta những năm qua chịu nhiều áp lực, lạm phát tăng, kinh tế suy giảm, nhưng các mục tiêu an sinh xã hội luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Các khoản chi cho các mục tiêu xã hội không bị cắt giảm, thậm chí còn tiếp tục được cải thiện. Nhận thức rõ điều này, các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn dành nhiều thời gian, tâm huyết, thể hiện qua những con số ấn tượng: Đến nay diện tích nhà ở tăng gấp đôi so với 10 năm trước, 85% số hộ dân có nhà ở kiên cố và bán kiên cố. Thủ tướng lưu ý, các cấp, ngành, địa phương cần rút kinh nghiệm, tổng kết, phát huy để làm tốt hơn cho Chương trình 167 giai đoạn 2, đồng thời làm tiền đề thúc đẩy các chương trình nhà ở khác như nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp.
Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng 61 Bằng khen của Chính phủ và hơn 200 Bằng khen của Bộ Xây dựng cho nhiều địa phương, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình hỗ trợ nhà ở cho người nghèo theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ.
"Mỗi năm có thể trích một phần từ tiền sử dụng đất để phát triển nhà ở xã hội, lo cho người dân. Nếu nhà ở nông thôn là một triệu đồng một mét vuông thì nhà ở đô thị khoảng từ 2 đến 4 triệu đồng, như vậy mỗi căn hộ chỉ khoảng 150 - 200 triệu đồng".
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng
Song Hà
Nguồn:ktdt.com.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 210

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 28365

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1161511

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60169834