14:20 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cơ chế đặc thù cho nông dân đồng bằng sông Cửu Long

Thứ sáu - 02/05/2014 22:12
Ðể nông dân đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) có thể phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện, trở thành hộ giàu, bộ mặt nông thôn đổi mới, tránh tình trạng "được mùa, rớt giá" chúng tôi cho rằng:

 

Cùng với việc triển khai có hiệu quả một số cơ chế, chính sách mà Chính phủ đã ban hành như chính sách về tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch; hay một số chính sách hỗ trợ việc áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt trong nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản... Riêng đối với khu vực sông nước ÐBSCL, nên chăng thay vì hỗ trợ cho nông dân vay với lãi suất thấp, Chính phủ hỗ trợ nông dân mua bảo hiểm rủi ro cho các sản phẩm nông nghiệp. Có như vậy, rủi ro trong hoạt động đầu tư vào khu vực nông nghiệp, nông thôn của các tổ chức tín dụng sẽ giảm thiểu, tạo điều kiện để các tổ chức này mạnh dạn hơn trong việc đầu tư vốn vào nông nghiệp, nông thôn. Cách làm này vừa tạo điều kiện phát triển thị trường bảo hiểm vừa hỗ trợ thiết thực và đúng mục đích đối với nông dân.

Ngân hàng Nhà nước xem xét, bổ sung cơ chế ưu đãi cao hơn đối với các tổ chức tín dụng có tỷ trọng vốn đầu tư tín dụng vào khu vực nông nghiệp, nông thôn vùng sông nước ÐBSCL. Từ việc mở rộng, nâng cấp các ngân hàng khu vực, đến đổi mới mạnh mẽ các định chế tài chính tại thị trường nông thôn, không ngừng cải thiện năng lực tài chính, năng lực hoạt động của các định chế này để xóa bỏ trung gian, giúp nông dân và các doanh nghiệp có quan hệ mua bán trực tiếp có thể tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng các nguồn vốn tín dụng.

Các cơ quan chức năng như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương hỗ trợ thiết lập các hệ thống thông tin dự báo về giá cả thị trường trong nước và quốc tế, giúp nông dân và doanh nghiệp có định hướng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

 

Nguyễn Văn (Bến Tre)
Nguồn nhandan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 114

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 113


Hôm nayHôm nay : 39393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 432044

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60754001