16:18 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công ty 715- đơn vị điển hình về tham gia xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 19/04/2015 20:40
Công ty 715 thuộc Binh đoàn 15 thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm là sản xuất kinh doanh, chủ yếu trồng, chăm sóc, khai thác chế biến cao su, cà phê gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện Iagrai. Trong những năm qua, Công ty 715 triển khai nhiều chương trình thiết thực và hiệu quả đóng góp quan trọng vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng vùng biên giới Iagrai ngày càng khởi sắc.

 

Công ty 715 đứng chân trên địa bàn 4 xã: IaO, IaKhai, IaKrái, IaChía, huyện Iagrai. Trên cơ sở đặc thù nhiệm vụ của đơn vị, những năm qua Công ty 715 phối hợp và thống nhất với các xã trên để cùng tham gia thực hiện các tiêu chí về nông thôn mới. Như đối với việc tham gia thực hiện tiêu chí về việc làm và thu nhập lao động, những năm qua, Công ty đã tích cực tuyển dụng lao động tại địa phương vào làm công nhân cao su, cà phê trong đơn vị. Hiện Công ty đang quản lý gần 3.200ha cao su và 260 ha cà phê, đã tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định với hơn 5 triệu đồng/người/tháng cho 1.730 lao động, trong đó 445 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Chị Siu Kle- Công nhân Công ty 715- Binh đoàn 15 nói: "Trước đây bản thân tôi cũng như nhiều người trong làng do chưa có việc làm nên cuộc sống khó khăn. Nhờ Công ty 715 tuyển dụng vào làm cô ng nhân cao su, trở thành công nhân thực thụ nên thu nhập ổn định, cuộc sống khá hơn trước rất nhiều".

         Cùng với tham gia thực hiện tiêu chí về việc làm, thu nhập, chất lượng cuộc sống của người dân, những năm qua Công ty 715 còn triển khai nhiều chương trình để cùng địa phương thực hiện các tiêu chí khác trong bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới như tiêu chí về hạ tầng cơ sở, giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục… Chỉ tính từ năm 2010 đến nay, Công ty đã đầu tư tu sửa, nâng cấp và làm mới nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, làm giọt nước, xây dựng trường học, trạm y tế, làm cổng chào tại một số thôn làng và hỗ trợ các địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng với tổng kinh phí hơn 25 tỷ đồng.  Hiện nay, hệ thống kết cấu hạ tầng ở vùng dự án của Công ty cơ bản được đầu tư kiên cố, khang trang, bộ mặt khởi sắc, điều đó không chỉ phục vụ thiết thực nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh đó, Công ty đã tổ chức nhiều chương trình để giúp nhân dân trên địa bàn thay đổi nếp nghĩ cách làm, phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống. Điển hình trong 5 năm qua, Công ty đã trích kinh phí hơn 10 tỷ đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân, chủ yếu các gia đình khó khăn phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Ngoài ra, thông qua việc triển khai hiệu quả công tác dân vận, kết nghĩa, Công ty còn hỗ trợ đắc lực cho các địa phương xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội vững chắc. Ông Ksor Oét , Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy , chủ tịch HĐND huyện Ia Grai nhận xét: " Công ty 715 đã triển khai nhiều chương trình và việc làm thiết thực và hiệu quả để hỗ trợ cho địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới".

       
Với sự tham gia tích cực của Công ty 715 đã hỗ trợ đắc lực cho nhiều xã nơi đơn vị đứng chân đẩy nhanh tiến độ và triển khai hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, nhiều xã đã hoàn thành các tiêu chí cốt lõi trong bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới như việc làm, thu nhập của người dân, giao thông, điện, y tế, giáo dục, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh. "Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục tham gia cùng địa phương thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới như tiếp tục tạo công ăn việc làm cho lao động tại chỗxây dựng hạ tầng cơ sở, đảm bảo quốc phòng an ninh". Thượng tá Lê Đình Hùng- Giám đốc Công ty 715- Binh đoàn 15 nói.

        Những chương trình đầu tư có hiệu quả và những việc làm thiết thực của Công ty 715 thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp quân đội trong việc chung sức xây dựng nông thôn mới, đó cũng là phương châm xuyên suốt của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 đó là Binh đoàn luôn tích cực tham gia, hỗ trợ và đồng hành với các địa phương để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng thế trận quốc phòng an ninh vững chắc./.  

Theo: gialaitv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 295

Máy chủ tìm kiếm : 53

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 242971

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60564928