08:01 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cử nhân làm... nông dân

Thứ ba - 27/11/2012 02:44
Tốt nghiệp Đại học Nông lâm Huế, chuyên ngành Chăn nuôi thú y, với ước mơ bám trụ mảnh đất quê hương để làm giàu, anh Nguyễn Văn Lợi quyết định về làng mở trang trại chăn nuôi lợn.

 

Năm 2008, với số vốn vay cùng với sự giúp đỡ của gia đình, anh Nguyễn Văn Lợi (thôn Mỹ Anh, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) đầu tư phát triển trang trại nuôi lợn giống lấy tinh dịch cung cấp cho thị trường.

Chỉ sau 2 năm, anh đã hoàn trả hết số vốn vay ban đầu, phần lãi còn lại được Lợi đầu tư nuôi lợn nái, lợn thịt và đào ao thả cá. Hiện nay, trang trại của anh là nguồn cung tới 90% lợn giống cho địa bàn phía nam tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Khu nuôi cá của anh Lợi.

Lợi chia sẻ: “Khi mới bắt tay vào nuôi lợn cũng có ý kiến nói ra nói vào. Nhiều người bảo, nuôi lợn thì cần gì phải học đại học, nhưng mình không quan tâm. Mình quyết làm để khẳng định việc làm của mình là đúng”. Theo Lợi, việc đầu tư làm trang trại hiện nay là không dễ, nào là dịch bệnh, nguồn vốn, cạnh tranh thị trường, nhưng đối với anh, khó khăn là chuyện đương nhiên, còn vất vả thì "nông dân ai chả vậy".

Nhiều người thắc mắc vì sao không vào thành phố làm ăn, Lợi cho rằng mình không thích nghi được với cuộc sống bon chen nơi thị thành, về quê có khổ một tí nhưng làm đúng chuyên môn là vui rồi. Lợi tiết lộ, sắp tới anh sẽ đầu tư 300 triệu đồng phát triển mô hình nuôi lợn giống lấy tinh dịch. Do nắm chắc kiến thức từ lúc còn học trong trường đại học nên anh khá tự tin vào khả năng thành công sắp tới của mình. Điều được Lợi chú trọng nhất là tạo uy tín đối với khách hàng. Theo Lợi, chỉ cần có uy tín thì làm ăn mới được lâu dài và sản phẩm của mình mới được tin cậy.

Vừa làm ông chủ vừa là nông dân, Lợi còn là Phó Bí thư Xã đoàn xã Phú Dương. Nhiều năm liền anh Lợi nhận được rất nhiều bằng khen của UBND, Hội ND, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Phú Vang về tấm gương làm kinh tế giỏi.

Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 49826

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 165696

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60487653