08:25 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những con đường từ sức dân ở Hải Hà

Thứ hai - 26/11/2012 19:27
Ông Chu Quốc Dân, Phó trưởng phòng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết: "Trong phong trào thi đua chung sức XDNTM, toàn huyện đã bê- tông hoá được gần 9km đường giao thông nông thôn, chủ yếu từ nguồn đóng góp của nhân dân. 100% số xã đều có phong trào tham gia hiến đất làm đường giao thông. Chính sự tham gia tích cực của nhân dân đã giúp cho hệ thống đường liên thôn, liên xã được cải thiện rõ rệt".

Người dân xã Quảng Chính tham gia làm đường giao thông.

Tính đến hết tháng 10/2012, người dân Hải Hà đã đóng góp trên 16,9 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn (bao gồm đất, ngày công, vật liệu). Có nhiều gia đình hiến hàng trăm mét vuông đất, chưa kể đóng góp công sức, vật liệu xây dựng...

Ông Trần Văn Lâm, Bí thư Huyện uỷ Hải Hà khẳng định: "Những việc Hải Hà làm được trong thời gian qua phần nhiều dựa vào sức dân, vào sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân dành cho Đảng bộ và chính quyền địa phương. Khi huyện triển khai thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" và cuộc thi đua "Cả nước chung sức XDNTM", người dân đã ủng hộ với khí thế và quyết tâm cao. Nhiều mô hình phát triển kinh tế như nuôi cua thương phẩm ở xã Tiến Tới, nuôi ngan ở Quảng Chính, nuôi tôm chân trắng ở Quảng Điền đã được người dân tích cực hưởng ứng. Các chương trình xây dựng đường giao thông nông thôn, kiên cố hoá kênh mương nội đồng, xây dựng nhà văn hoá đều được bà con đồng tình ủng hộ, đóng góp công sức và tiền của".

Chia sẻ với chúng tôi, ông Đinh Hữu Phương, Chủ tịch UBND xã Quảng Chính cho biết: "Khi thông báo cho bà con về chủ trương làm đường và cải tạo kênh mương nội đồng, trong đó chủ yếu phải dựa vào sự đóng góp của dân, chúng tôi rất băn khoăn, lo lắng vì Quảng Chính là xã nghèo, đời sống bà con còn nhiều khó khăn. Nhưng thật bất ngờ khi xã đưa ra chủ trương, kế hoạch, đa số người dân đều đồng tình, ủng hộ".

Nhờ làm tốt công tác dân vận, hướng người dân cùng chung sức vì một mục tiêu tốt đẹp, phong trào làm đường giao thông nông thôn ở Hải Hà đã đạt được những thành công đáng ghi nhận.

Đặng Nhung

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 50816

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 166686

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60488643