04:52 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ðông Hưng Dồn sức cho các xã về đích năm 2014

Thứ hai - 22/09/2014 05:53
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), năm 2014, huyện Ðông Hưng có 13 xã đăng ký về đích. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM một cách sâu rộng, toàn diện tại 42 xã, Ðông Hưng đang nỗ lực dồn sức cho 13 xã trên hoàn thành đúng theo kế hoạch đề ra.
 
Cơ chế hỗ trợ xi măng của tỉnh là “cú hích” để các địa phương trong huyện Ðông Hưng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.Trong ảnh: Trạm Y tế xã Ðông Xuân được xây dựng theo tiêu chí nông thôn mới.
Là một trong những huyện có số xã đăng ký về đích NTM cao nhất tỉnh, đến nay, Ðông Hưng đã có 7 xã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM và được tỉnh thẩm định; 6 xã còn lại đang tập trung hoàn thành các tiêu chí, chủ yếu là nhóm tiêu chí về cơ sở hạ tầng: giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa. Ðể hoàn thành mục tiêu đề ra, Ðông Hưng đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực theo các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Theo từng lĩnh vực được phân công và tiêu chí phụ trách, các phòng chuyên môn thường xuyên bám sát cơ sở, tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương, đồng thời giải quyết kịp thời, dứt điểm những khó khăn, vướng mắc. Cơ chế hỗ trợ xi măng của UBND tỉnh là “cú hích” quan trọng với mỗi địa phương, giải quyết bài toán nan giải về nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng. Xác định đây là cơ hội vàng để các xã bứt phá, Ðông Hưng đã chỉ đạo tập trung đăng ký tiếp nhận xi măng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, là một trong những huyện đề nghị hỗ trợ xi măng nhiều nhất tỉnh. Huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ 103.043 tấn, 9.480 tấn đang đợi phê duyệt. Lượng xi măng đã đăng ký dự kiến sẽ xây mới và mở rộng 628,1km đường giao thông các loại; cứng hóa 133km kênh mương và xây dựng các công trình phụ trợ khác. Ðến nay, Ðông Hưng đã tiếp nhận trên 80.000 tấn, tổ chức thi công 476,2km đường giao thông các loại; 27km kênh mương và một số công trình.
An Châu là 1 trong 13 xã đăng ký về đích NTM trong năm 2014. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, An Châu đã huy động sự ủng hộ tích cực của người dân. Ðến nay, gần 18km (bằng 95%) đường giao thông các loại, 60% số kênh mương cấp I loại 3 đã được bê tông hóa; trạm y tế, trường mầm non được xây mới và đưa vào sử dụng, trường tiểu học đang trong giai đoạn hoàn thiện; các thôn đều có nhà văn hóa với 2/3 nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hội họp của nhân dân. Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã cho biết: Ðặt mục tiêu hoàn thành 19 tiêu chí NTM trong năm 2014 là nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, những khó khăn, vướng mắc dần được tháo gỡ.
Phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân là mục tiêu, cũng là đòn bẩy để xây dựng NTM. Từ nhận thức đó, Ðông Hưng đã chỉ đạo các xã tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển sản xuất. Theo ông Nguyễn Văn Lâm, Chủ tịch UBND xã Ðông Sơn, Công ty Cổ phần May xuất khẩu Ðại Ðồng trên địa bàn xã đã giải quyết việc làm cho khá nhiều lao động địa phương. Xã đã tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính để Công ty mở rộng sản xuất với diện tích 10.000m2. Ðến nay, gần 100% lao động tại địa phương có việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân năm 2013 đạt 37 triệu đồng/người/năm. Nhằm tiếp sức cho các địa phương, huyện đã trích ngân sách 400 triệu đồng hỗ trợ mỗi xã đăng ký về đích NTM trong năm 2014; ngoài ra còn hỗ trợ thêm cho các xã khó khăn, có khối lượng các công trình thực hiện lớn với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng. Ðồng thời ban hành đồng bộ các chính sách để đa dạng các hình thức huy động nguồn lực, đặc biệt là vốn xã hội hóa phục vụ xây dựng NTM.
Những kết quả xây dựng NTM mà Ðông Hưng đạt được thể hiện rõ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên từ huyện đến cơ sở. Năm 2015, Ðông Hưng phấn đấu có thêm 10 xã đạt chuẩn NTM và đến năm 2017 trở thành huyện NTM. Tin rằng, với quyết tâm, sự đoàn kết, thống nhất, Ðông Hưng sẽ sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.
 
Lưu Ngần/baothaibinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 38955

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1107439

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60115762