04:22 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Diễn Thành: Khởi sắc từ xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 27/01/2014 09:34
Là xã thực hiện xây dựng nông thôn mới (XDNTM) giai đoạn 2011 - 2015, xã Diễn Thành (Diễn Châu - Nghệ An) đã tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Đến nay, xã đã đạt 14/19 tiêu chí.
 

Ông Phan Nhật Thành, Chủ tịch UBND xã, cho biết: XDNTM là chương trình tập trung toàn diện, tổng hợp, đầy đủ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan trực tiếp tới an ninh chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Do đó, để XDNTM đạt kết quả cao, xã đã thực hiện theo phương châm dựa vào nội lực của cộng đồng dân cư là chính, mọi việc dân phải được biết, được bàn, dân làm và dân kiểm tra. 

Quá trình thực hiện bám sát theo phương thức: việc dễ làm trước, việc khó làm sau; những tiêu chí nhân dân tự thực hiện làm trước, các tiêu chí khác làm sau. Bên cạnh sự quan tâm, đầu tư, hỗ trợ của tỉnh và huyện, Diễn Thành đã khai thác hiệu quả nguồn lực trong nhân dân, tạo sự đồng thuận cao và phát huy tinh thần dân chủ trong quá trình triển khai chương trình. Nhờ đó, các chỉ tiêu do nhân dân đóng góp và các tiêu chí nhà nước và nhân dân cùng làm được triển khai đồng bộ, rộng khắp, mang lại lợi ích thiết thực. 

Diễn Thành đang chuyển mình, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, cuộc sống người dân được nâng lên đáng kể, hệ thống hạ tầng tương đối đồng bộ, cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giao lưu và học tập của người dân.

Cũng theo ông Thành, trong quá trình triển khai XDNTM, Đảng bộ xã xác định, công tác tuyên truyền có ý nghĩa hết sức quan trọng. Theo đó, xã đã quán triệt trong hệ thống chính trị và triển khai rộng rãi đến người dân, giúp bà con hiểu đúng và đầy đủ mục đích, ý nghĩa, quyền lợi và trách nhiệm của mình trong XDNTM. Đây là kết quả của sự bài bản, tâm huyết, sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả trong chỉ đạo, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, là tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết của mỗi người dân để góp phần hình thành và làm thay đổi bộ mặt nông thôn Diễn Thành. 

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân, tin rằng Diễn Thành sẽ khắc phục khó khăn, về đích NTM theo đúng mục tiêu đề ra.

Hoa Thiên

Nguồn: kinhtenongthon.com.vn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 436

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 426


Hôm nayHôm nay : 34743

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788284

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64774228