04:02 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Diện mạo mới Tiên Yên

Thứ tư - 12/02/2014 21:15
Tiên Yên là huyện miền núi, ven biển. Nhiều năm nay, dải đất này đổi thay nhanh chóng, trở thành điểm sáng trong phát triển của tỉnh Quảng Ninh, nơi vùng địa đầu Đông Bắc Tổ quốc.
Nhân dân tham gia làm đường giao thông nội đồng ở xã Đông Ngũ (Tiên Yên, Quảng Ninh).

Nhân dân tham gia làm đường giao thông nội đồng ở xã Đông Ngũ (Tiên Yên, Quảng Ninh).

 

Xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên có 1.352 gia đình với 12 dân tộc cùng sinh sống, phần lớn làm nông, lâm, ngư nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn. Mấy năm gần đây, trên mảnh đất này, nhiều gia đình đã hình thành cung cách làm ăn mới, đạt hiệu quả kinh tế cao, có người là chủ trang trại xum xuê hoa trái, có hộ trở nên khá, giàu, xây được nhà cửa khang trang, mua sắm nhiều tiện nghi sinh hoạt giá trị. Có được những kết quả nêu trên, bên cạnh sự nỗ lực của các hộ dân, còn có sự vào cuộc tích cực, trực tiếp của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Đinh Văn Khuây. Nhiều người dân ở đây khẳng định: Đồng chí Khuây luôn gần dân, hiểu dân. Chính bởi những việc cụ thể, thiết thực, gần gũi, có hiệu quả của đồng chí đã giúp bà con hiểu rõ nội dung Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và các văn bản pháp luật của Nhà nước có liên quan đời sống lao động hằng ngày của bà con. Trong sinh hoạt Đảng ủy, với phương pháp điều hành mềm dẻo, linh hoạt, đồng chí Khuây luôn gợi mở, khuyến khích đảng viên tích cực phát biểu ý kiến, dân chủ thảo luận để đi đến sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động. Qua đó, ban hành và triển khai, thực hiện hiệu quả việc đưa nghị quyết của chi bộ, của Đảng bộ vào cuộc sống. Không chỉ tích cực vận động, tuyên truyền người dân biết phát huy lợi thế về đất đai, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế theo hướng đa cây, đa con, đồng chí Khuây còn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu, góp phần tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân. Nhờ đó, nhiều phong trào như làm giao thông nông thôn, vì người nghèo, làm nhà đại đoàn kết, bảo đảm an ninh trật tự,... ở Hải Lạng luôn thu hút đông đảo người dân tham gia. "36 năm gắn bó với mảnh đất này, tôi xem như quê hương thứ hai của mình và rất vui khi vẫn được góp sức để xây dựng Hải Lạng ngày càng giàu mạnh hơn". - Đồng chí Khuây tâm sự.

Chúng tôi đến thôn Thanh Hải, xã Hải Lạng đúng dịp các cô giáo và học sinh Trường mầm non Thanh Hải phấn chấn trong ngày đầu tiên được dạy và học tại ngôi trường khang trang, rộng đẹp. Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Vi Thị Hằng cho biết, trước đây, chưa có trường, học sinh phải học tạm ở nhà văn hóa thôn. Năm qua, Trưởng thôn Thanh Hải Lý Quang An đã tình nguyện hiến 1.600 m 2 đất đồi của gia đình để Nhà nước làm trường. "Có khi nào nghĩ lại, anh băn khoăn việc đã làm không?" - Trả lời câu hỏi của tôi, anh An giãi bày: "Đầu tư cho con em mình học tốt thì tiếc gì. Với lại, mình là đảng viên, là cán bộ mà không nêu gương thì làm sao thuyết phục được bà con làm theo".

Suy nghĩ của đồng chí Nình A Lộc, Bí thư Đảng ủy xã Đoàn Đại Dực, huyện Tiên Yên trùng với chủ trương của địa phương về việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi kết hợp phát triển dịch vụ, thương mại. Sau khi bàn tính với gia đình, được xã ủng hộ, đồng chí Lộc quyết định vay thêm vốn và đầu tư trang bị dây chuyền sản xuất, chế biến miến dong trị giá hơn 200 triệu đồng. Vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm, cơ sở sản xuất miến dong của anh bình quân thu hơn 250 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho hàng chục lao động trẻ. Có điều kiện kinh tế, đồng chí Lộc nhiệt tình giúp vốn, kỹ thuật cho bà con chung quanh; tham gia tích cực giúp thanh niên trong thôn đăng ký chăm sóc rừng keo trên địa bàn, tích cực xây dựng nông thôn mới. "Giúp người, chính là giúp mình thành công hơn"- Đồng chí Lộc bộc bạch.

Xác định học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên liên tục, Đảng bộ huyện Tiên Yên đã và đang cụ thể hóa những nội dung bằng những việc làm cụ thể, tạo chuyển biến sâu rộng về ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm của đông đảo đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên tất cả các lĩnh vực, ngành và địa phương, tạo sức lan tỏa trong cuộc sống thường ngày. Các tổ chức chính trị - xã hội đều có những chương trình hành động thiết thực. Là "cánh tay đắc lực" của Đảng, thời gian qua, Đoàn Thanh niên huyện Tiên Yên đã thực hiện tốt phong trào "5 xung kích, 4 đồng hành": Huy động các cơ sở đoàn và doanh nghiệp ủng hộ để mua sáu máy trộn bê-tông phục vụ làm giao thông nông thôn; nhân rộng câu lạc bộ ngân hàng máu sống với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ; tham gia làm hàng chục km đường giao thông nông thôn; tích cực tuyên truyền giáo dục pháp luật trong thanh, thiếu niên phát động phong trào "ngôi nhà 1.000 đồng", quyên góp tiền để giúp cựu Thanh niên xung phong xây dựng và sửa chữa nhà ở; triển khai có hiệu quả nhiều mô hình kinh tế như nuôi cá rô đồng ở thôn Cái Kỳ, trồng nấm linh chi ở thôn Đông Ngũ, xã Đông Ngũ,...

Trao đổi ý kiến với chúng tôi, đồng chí Phạm Văn Ty, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Yên, cho rằng, chính sự chủ động trong đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ đã giúp huyện vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu đặt ra trong năm qua, như tổng sản lượng lương thực, tỷ trọng phát triển công nghiệp, trồng mới thêm 1.800 ha rừng, tăng đáng kể sản lượng nuôi trồng thủy, hải sản. Cũng trong năm 2013, từ phong trào học tập và làm theo gương Bác, các xã đã tiếp nhận 120 nghìn viên gạch, 476 tấn xi-măng, hơn bốn nghìn ngày công, hơn ba nghìn m 2 đất và 1,5 tỷ đồng của bà con để cứng hóa thêm hàng chục km đường giao thông nông thôn. Những công trình, mô hình mới đã và đang hình thành với sự lao động quên mình của quân và dân nơi đây, là những tiền đề quan trọng để Tiên Yên hoàn thiện các chỉ tiêu, trở thành đô thị loại 4, tái lập thị xã trong năm 2015.

Anh Quang
Nguồn nhandan.org.vn



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 46

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 31198

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 209453

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60531410