22:18 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đường mới ở Nhân Lư

Thứ tư - 08/05/2013 05:08
Đã xa lại khó đường ra lối vào Kinh tế phát triển làm sao Giao thông không tiện ai vào giao lưu Mấy chục mẫu vườn quạnh hiu Ổi, chanh, quất, vải không đường lưu thông Sớm hôm lặn lội chờ mong

Bao giờ mới có đường ra dễ dàng?

Chính quyền cùng với dân làng

Chung tay góp sức luận bàn toàn dân

Mỗi người một chút tâm ngân

Để mấy chục mẫu bớt phần khó khăn

Làm đường để nối tình dân

Làm đường phát triển bội phần đẹp tươi

Có đường thỏa ước bao người

Có đường, kinh tế hơn mười ngày xưa.

Đó là những câu thơ mà ông Phí Ngọc Bình, Trưởng thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế (Thanh Hà - Hải Dương) đọc cho chúng tôi nghe, để nói về sự khó khăn, cách trở của khu liên gia Trường Giang trước đây. Và chính bài thơ này góp phần tuyên truyền hữu hiệu để Nhân Lư huy động sức dân cùng hoàn thành tuyến đường từ cống Truy đi Trường Giang. 

Đến nay, khi tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng, tâm trạng của ông Bình cũng như 35 hộ với gần 100 khẩu đều vui mừng, phấn khởi. Ông Bình cho biết: “Đường vào Trường Giang trước đây rất khó khăn, nơi đây dường như biệt lập với bên ngoài. Nắng thì khói bụi, mưa thì lầy lội. Tuy là một khu dân cư thuộc xã Cẩm Chế nhưng khi có việc muốn lên trung tâm xã, mọi người ai cũng ái ngại vì đường quá xa và khó đi. Nông sản đến kỳ thu hoạch, muốn vận chuyển đi tiêu thụ cũng là cả một vấn đề. Đến khi tuyến đường được bê-tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho trao đổi hàng hóa, nông sản, phát triển kinh tế, đời sống của bà con nơi đây đã có nhiều chuyển biến, đặc biệt việc đi lại, học hành của học sinh dễ dàng hơn”.

Được biết, tuyến đường bê-tông hóa dài 1,5km, với tổng số vốn đầu tư lên tới 4,3 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước đầu tư phần bê - tông theo dự án WB3, còn người dân có diện tích vườn và sinh sống ở khu Trường Giang đóng góp kinh phí để làm nền đường, với tổng số tiền 710 triệu đồng. Con đường chỉ dài 1,5km nhưng nó đã trở thành rào cản không nhỏ đối với khu liên gia Trường Giang từ bao đời nay. Nay con đường hoàn thành, tạo ra một sức bật mới cho xã Cẩm Chế nói chung, khu dân cư Trường Giang nói riêng. Vậy là từ nay, khát vọng của biết bao người đã thành hiện thực nhờ sự giúp đỡ, quan tâm của chính quyền địa phương và nỗ lực của chính họ. 

Thời gian qua, thôn Nhân Lư cũng quan tâm đến việc đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng, trong đó ưu tiên phát triển hệ thống đường giao thông. Năm 2012, thôn đã bê - tông hóa được trên 5km đường nội đồng, giãn mở được 750m nền đường, với tổng kinh phí đầu tư gần 4,4 tỷ đồng, trong đó, Nhà nước hỗ trợ 3,2 tỷ đồng, phần còn lại là do nhân dân đóng góp. Bên cạnh đó, thôn còn vận động bà con hiến trên 300m2 đất để phục vụ việc mở đường. Có được kết quả trên là do Nhân Lư đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng kế hoạch cụ thể trong tiến trình XDNTM. Từ đó đưa ra để cán bộ và nhân dân cùng bàn bạc, xem hạng mục nào cần thiết phải làm trước, hạng mục nào làm sau, nhằm huy động sức dân cùng vào cuộc. 

Năm 2013, Nhân Lư phấn đấu hoàn thành hơn 1km đường nội đồng còn lại ở tuyến đồng Đìa và trên 2km đường từ Tỉnh lộ 390 vào khu vườn cây của xã. Bên cạnh đó, thôn Nhân Lư tiến hành làm một số hệ thống thoát nước ở khu dân cư. Toàn bộ kinh phí để xây dựng các công trình trên dự kiến sẽ huy động nhân dân đóng góp.

Đức Anh (kinhtenongthon.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 283


Hôm nayHôm nay : 88341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1224809

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61546766