22:00 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Thăng Bình: Xung kích xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 08/05/2013 23:15
Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Thăng Bình chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM)” do Huyện Đoàn phát động, tuổi trẻ toàn huyện đã và đang phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thực hiện nhiều công trình, góp phần xây dựng NTM.

Đoàn viên thanh niên ra quân nạo vét hệ thống thoát nước tại sân vận động xã Bình Tú.Ảnh: MINH TÂN
Đoàn viên thanh niên ra quân nạo vét hệ thống thoát nước tại sân vận động xã Bình Tú.Ảnh: MINH TÂN

Sôi nổi

Bí thư Huyện Đoàn Thăng Bình - Phan Thị Nhi cho biết: “Ngay từ khi Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM được UBND huyện triển khai, huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Thăng Bình chung tay xây dựng NTM” và đã triển khai ở 6 xã điểm xây dựng NTM của huyện. Đến nay, 100% cơ sở đoàn đã triển khai phong trào với kế hoạch cụ thể bằng các chương trình hành động thiết thực, nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên như: xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền ở nông thôn; tham gia chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn; tín chấp vay vốn giúp gia đình thanh niên có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn cũng đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; xung kích giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn nông thôn. Những hoạt động này đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, thanh niên, đồng thời tạo được lòng tin trong người dân địa phương về vai trò của thanh niên trong xây dựng NTM.

Để nâng cao hiệu quả của các phong trào, Huyện Đoàn Thăng Bình đã chỉ đạo triển khai các hoạt động hướng về cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Mỗi phong trào, mỗi hoạt động đều được các cơ sở đoàn tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị mình. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ chính như tổ chức hoạt động phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; ngày Chủ nhật xanh... Tiêu biểu như Đoàn xã Bình Sa tổ chức tọa đàm tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM; Đoàn thanh niên các xã Bình Minh, Bình Sa, Bình Đào, Bình Tú lắp đặt hệ thống điện thắp sáng trên các trục đường chính; Đoàn xã Bình Nguyên ra quân trồng gần 1.000 cây sao đen; Đoàn xã Bình Minh ra quân tu sửa nghĩa trang liệt sĩ với tổng số tiền 85 triệu đồng... Đặc biệt, các liên đội trường học đã tổ chức tốt hoạt động văn nghệ, cắm trại,... qua đó vận động xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài được hơn 150 triệu đồng; đảm nhận và xây dựng 32 công trình, phần việc măng non với tổng số tiền 47,5 triệu đồng. Với phương châm “Mỗi cơ sở đoàn một hoạt động, mỗi đoàn viên thanh niên một hành động thiết thực góp phần xây dựng NTM”, tuổi trẻ các xã đã ra quân làm được 1km đường bê tông giao thông nông thôn, 5 sân bóng chuyền, nạo vét 2,5km kênh mương nội đồng... với gần 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hiệu quả

Đến xã Bình Tú, chúng tôi được anh Nguyễn Văn Tín - Bí thư Đoàn xã dẫn đi thăm các tuyến đường chính thông thoáng, sạch sẽ ở thôn Tú Mỹ, Tú Ngọc A, Tú Ngọc B. Anh Tín cho biết, đây là các tuyến đường đã được hơn 150 đoàn viên, thanh niên thuộc các chi đoàn Dân Chính Đảng, Công an huyện, Chi nhánh Khai thác thủy lợi, Trung tâm Y tế huyện, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT cùng đoàn viên, thanh niên trong xã tham gia phát quang cây bụi và tháo dỡ vật kiến trúc ở sát đường. Việc làm của các bạn đã tạo cảnh quan thông thoáng hai bên đường, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và giải phóng mặt bằng để xã có kế hoạch xin kinh phí chuẩn bị bê tông hóa.

Tại xã Bình Định Bắc, anh Nguyễn Văn Tài - Bí thư Đoàn xã phấn khởi cho chúng tôi biết, những ngày qua, gần 40 đoàn viên thanh niên cụm thi đua cánh tây của huyện gồm các xã Bình Lãnh, Bình Trị, Bình Định Bắc, Bình Định Nam, Bình Phú, Bình Chánh và Bình Quế đã ra quân giúp nhân dân tổ 2 thôn Bình An (xã Bình Định Bắc) làm đường bê tông giao thông nông thôn. Ngay từ mờ sáng, trên con đường nhỏ dẫn vào tổ 2 đã nhộn nhịp không khí lao động của các bạn đoàn viên, thanh niên. Với màu áo xanh tình nguyện và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các bạn đã nhanh chóng bắt tay vào phần việc đã được phân công. Một điều khó khăn khi làm tuyến đường này là vật liệu được tập kết ở cách nơi thi công hơn 1km. Do vậy, các bạn phải phân chia thành nhiều nhóm nhỏ để vừa vận chuyển vật liệu vừa trộn bê tông và san ủi mặt bằng. Vất vả là vậy, nhưng các nhóm đều thao tác nhanh nhẹn, khẩn trương, tạo nên không khí lao động sôi nổi. Chỉ trong một ngày, các bạn đã vận chuyển được 50m3 cát, thi công được 33/260m đường.

Trên đây là những việc làm cụ thể, thể hiện vai trò và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, góp phần tạo bước chuyển cho diện mạo NTM ở Thăng Bình. Bí thư Huyện Đoàn Phan Thị Nhi nói: “Ngoài sự chủ động của Đoàn thanh niên, cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm tạo điều kiện thuận lợi và giao cho tổ chức đoàn thực hiện những công trình, phần việc cụ thể, để tuổi trẻ có cơ hội góp phần cùng toàn dân chung tay xây dựng NTM”.

MINH TÂN  (baoquangnam.com.vn)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 441

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 438


Hôm nayHôm nay : 88341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1223961

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61545918