22:06 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Giàu nhưng phải thanh bình”

Thứ bảy - 01/02/2014 04:09
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói như vậy khi cùng đoàn cán bộ TP.HCM đến huyện Củ Chi chúc tết một số thương binh, nông dân làm ăn giỏi theo mô hình sản xuất nông thôn mới vào sáng mùng 2 tết, tức 1-2.
Tới thăm ông Lê Văn Trung (thương binh 4/4 ở ấp Bình Hạ Đông) và ông Phan Văn Đu (thương binh ¼ ở ấp Bình Thượng 1, xã Thái Mỹ), Chủ tịch nước rất vui khi thấy anh em vẫn cố gắng vươn lên, vượt khó, làm giàu cho gia đình, cho xã hội. Chủ tịch nước thăm hỏi, lắng nghe các thương binh tâm sự, đồng thời chúc anh em luôn khỏe mạnh, tiếp tục lao động có hiệu quả.

 

 Chủ tịch nước thăm vườn ngô của gia đình anh Trần Văn Út - Ảnh: Bảo Hà

 

Đến thăm một số hộ nông dân làm ăn giỏi theo mô hình sản xuất nông thôn mới ở xã Thái Mỹ, Chủ tịch nước rất phấn khởi trước cánh đồng ngô xanh bạt ngàn, hàng chục con bò béo tốt trong chuồng của gia đình anh Trần Văn Út (ở ấp Bình Hạ Tây, xã Thái Mỹ).

Mỗi năm anh Út thu về 200 triệu đồng từ những ruộng ngô, chưa kể tiền chăn nuôi bò. Giới thiệu với Chủ tịch nước về công việc trồng trọt, chăn nuôi theo mô hình sản xuất mới, trên gương mặt anh Út luôn thấp thoáng nụ cười hạnh phúc.

 Nghe ông Bùi Văn Luyến, Bí thư Đảng bộ xã Thái Mỹ báo cáo về những thành tích đạt được trong xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch nước đặc biệt quan tâm tới số lượng mô hình sản xuất giỏi đạt được cũng như giao thông cơ sở hạ tầng, điện nước, vườn tược, trường học, trạm xá có đồng bộ hay không, hoàn chỉnh chưa.

 

 Chủ tịch nước tặng quà cho một số thương binh - Ảnh: Bảo Hà

 

Nói chuyện với người dân và lãnh đạo xã Thái Mỹ, Chủ tịch nước đặt vấn đề: sau khi xây dựng nông thôn mới thành công, thu nhập bình quân của người dân như thế nào? Hộ nghèo hết chưa, hay qua một chặng đường người ta lại trở lại nghèo? Có tình trạng nhà nước “bơm” tiền vào để họ hết nghèo rồi đến khi hết tiền họ lại nghèo không? Tình làng nghĩa xóm, đoàn kết nông thôn, gia đình nhiều thế hệ, bản sắc văn hóa của Củ Chi, của Nam Bộ nổi bật lên khi đời sống của nhân dân phát triển có giữ được không? Người ta cư xử với nhau có đẹp không hay là "giàu mà lơ mơ"?

“Vấn đề an ninh quốc phòng, an ninh trật tự có tốt hơn trước đây không? Một xã hội giàu có nhưng phải thanh bình chứ không thể để giàu mà ăn trộm vẫn hoành hành. Tôi đi nhiều nơi thấy các tỉnh càng phát triển thì mấy ông quan tòa, công an lại càng cực, bắt bớ nhiều. Mục đích của mình là xây dựng kinh tế xã hội phát triển tốt đẹp. Nhưng mà nếu kinh tế tăng trưởng rồi mà trộm cắp nhiều, bắt bớ nhiều thì không được”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước cùng đoàn cán bộ TP.HCM còn đến chúc Tết một số hộ nông dân dân sản xuất giỏi cùng hai cơ sở sản xuất theo mô hình nông thôn mới ở xã Tân Thông Hội là công ty Cổ phần Sài Gòn cá kiểng và vườn lan Ngọc Đan. 

BẢO HÀ
Nguồn tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 138548

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60460505