23:05 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị thẩm định xã Đông Văn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2013.

Thứ sáu - 31/01/2014 20:38
Ngày 21/1/2014, tại xã Đông Văn, Hội đồng thẩm định nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị thẩm định xã Đông Văn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2013.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thế Hạnh- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn- Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM- Chủ tịch Hội đồng thẩm định tỉnh, các đồng chí thành viên hội đồng thẩm định NTM của tỉnh; về phía huyện Đông Sơn có đồng chí Nguyễn Văn Phát-  Tỉnh uỷ viên- Bí thư Huyện uỷ- Trưởng BCĐ XDNTM huyện, Đồng chí Phan Thanh Thuận- P.BT- Chủ tịch HĐND huyện, Đc Bùi Đức Châu- CT UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện uỷ, các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo xã Đông Văn và các thành viên BCĐ xây dựng NTM của xã.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, xã  Đông Văn đã tích cực tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân, huy động được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong 3 năm qua Đông Văn đã huy động được hơn 98tỷ đồng từ ngân sách các cấp và các nguồn khác. Từ nguồn vốn huy động và sự đóng góp công của nhân dân, xã đã kiên cố hóa được 9,87% km kênh mương và 6,8km đường giao thông nội đồng phục vụ sản xuất, lưu thông hàng hoá; đầu tư xây dựng nâng cấp 21,7km đường giao thông nông thôn; lắp đặt thêm 2 trạm biến áp; đầu tư xây dựng 7/7 nhà văn hoá thôn… và nhiều công trình dân sinh, công trình văn hóa khác cũng được xây dựng khang trang. Để nâng cao thu nhập của người dân, xã đã quan tâm phát triển sản xuất bằng việc đẩy mạnh cơ giới hóa, đưa cây, con giống mới vào sản xuất. Kinh tế xã hội phát triển, người dân trong xã đã đầu tư nâng cấp, xây mới nhà ở, công trình vệ sinh và nước sinh hoạt, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. Đời sống văn hóa – tinh thần của người dân trong xã có nhiều đổi thay, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, diện mạo nông thôn mới có nhiều khởi sắc. Hiện tại, cả 7/7 thôn, làng trong xã đều đạt danh hiệu làng văn hóa cấp huỵên trở lên. Năm 2013, thu nhập bình quân đầu người đạt 21,8 triệu đồng/người/năm. Hộ nghèo chỉ còn 3,2%.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, hội đồng thẩm định đánh giá cao những nỗ lực vượt khó, tinh thần đoàn kết của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Đông Văn trong triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thông qua hình thức bỏ phiếu kín, các thành viên đã bỏ phiếu 100% thống nhất xã Đông Văn huyện Đông Sơn đã hoàn thành 19/19  tiêu chí và đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện hội đồng thẩm định tỉnh, huyện đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của toàn thế cán bộ và nhân dân Đông Văn trong thực hiện XDNTM. Các đồng chí mong rằng, kết quả hôm nay sẽ là tiền đề cho Đông Văn nỗ lực trong giai đoạn tiếp theo đưa các tiêu chí đạt theo chiều sâu, hướng tới sự phát triển bền vững về mọi mặt, nâng cao hơn nữa thu nhập, chất lượng cuộc sống của người dân. Từ kết quả thẩm định này, hội đồng thẩm định tỉnh đề nghị công nhận Đông Văn đạt chuẩn nông thôn mới, là xã đầu tiên của huyện Đông Sơn và là xã thứ 16 của tỉnh hoàn thành chương trình xây dựng NTM trong năm 2013.
 

Thanh Nhàn
Nguồn: dongson.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 141211

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60463168