18:02 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hành trình về đích NTM của An Ninh

Thứ hai - 17/02/2014 19:42
An Ninh (Tiền Hải) là một trong 8 xã được tỉnh Thái Bình chọn làm mô hình điểm thực hiện XDNTM. Sau hơn 4 năm triển khai (từ tháng 4/2009), An Ninh đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí và là một trong 4 xã đầu tiên của Tiền Hải về đích XDNTM.

Sở dĩ Thái Bình chọn An Ninh là một trong những xã điểm XDNTM bởi nhiều lý do: đây là xã có truyền thống cách mạng kiên cường, là địa phương có tổ chức Đảng và chính quyền liên tục đạt trong sạch vững mạnh, có hệ thống chính trị vững chắc, có nhiều tiềm năng phát triển… Trong niềm vui vô bờ, Đảng bộ và nhân dân An Ninh không khỏi lo lắng, trăn trở. Song với tinh thần và truyền thống cách mạng, sau hơn 4 năm phấn đấu, xã đã giành được kết quả toàn diện.

An Ninh là một trong những xã hoàn thành công tác quy hoạch sớm nhất. Từ kết quả quy hoạch, An Ninh đã tập trung cao sự lãnh đạo, xây dựng được các đề án phát triển, như: Đề án XDNTM, đề án đào tạo, kế hoạch sử dụng đất… Cũng như các xã làm mô hình điểm của tỉnh, khi mới triển khai XDNTM, An Ninh gặp không ít khó khăn. Trong đó, dồn điền đổi thửa (DĐĐT) là việc nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm của nhiều hộ dân, nhưng với quyết tâm cao, tinh thần công khai, dân chủ nên chỉ sau 6 tháng đã hoàn thành, đạt 1,9 thửa/hộ. Kết quả DĐĐT đã giúp xã quy hoạch các vùng sản xuất hàng hoá, giúp công tác xây dựng giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng sớm được thực hiện. Xã đã xây mới thêm 1 trạm bơm điện, 38km kênh mương, 15 cống các loại phục vụ tưới tiêu; bê-tông hoá 14.517m đường trục chính nội đồng. Đến tháng 12/2013, An Ninh đã làm mới 4.965m đường trục xã, 4.532m đường trục thôn, 114.439m nhánh của trục thôn. An Ninh còn đầu tư xây dựng hoàn thiện 5 nhà văn hoá thôn, các phòng học của trường THCS, đầu tư xây mới tượng đài liệt sĩ; xây dựng lại chợ, hoàn thiện khu xử lý rác thải và nhiều công trình hạ tầng nông thôn theo đúng tiêu chí.

XDNTM ở An Ninh còn làm chuyển biến tư duy của cán bộ và nhân dân, trong đó có tư duy kinh tế. Toàn xã có hơn 300ha canh tác được quy hoạch thành các cánh đồng mẫu; 100ha đã ký hợp đồng với Công ty cổ phẩn Giống cây trồng Thái Bình để sản xuất lúa giống chất lượng cao, diện tích sản xuất cây vụ đông theo vùng tập trung chiếm hơn 50% diện tích canh tác. HTX Dịch vụ nông nghiệp An Ninh giữ vai trò chủ đạo trong sản xuất nông nghiệp, mỗi năm đạt doanh thu từ 2,5-3 tỷ đồng. 

Phát huy lợi thế, An Ninh đã thu hút được 6 doanh nghiệp về đầu tư kinh doanh, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, trên địa bàn xã không có lao động thất nghiệp. Sau nhiều năm phấn đấu, đến nay, thu nhập bình quân của xã đã đạt 22,6 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,95%.

Song song với phát triển kinh tế, An Ninh còn đạt kết quả cao trong các lĩnh vực văn hoá - xã hội. Từ khi triển khai XDNTM tới nay, tại các thôn đã ra đời các câu lạc bộ chèo truyền thống, thơ ca, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, dưỡng sinh…, không chỉ góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mà còn làm giàu thêm tinh thần, tình cảm của một vùng quê thanh bình. 

Cùng với việc xây dựng lại tượng đài liệt sĩ, đầu tư tôn tạo 2 khu di tích lịch sử, An Ninh còn nhiều công trình mới được nâng cấp như đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị cho 3 trường học, đảm bảo hoàn thiện 5 sân vận động của 5 thôn, giữ vững trạm y tế đạt chuẩn quốc gia mức độ một; 5/5 thôn đạt danh hiệu Làng văn hoá... 

Những thành quả ấy là kết quả của sự nỗ lực vượt bậc từ hệ thống chính trị và người dân, giúp An Ninh tự tin trên chặng đường mới, sao cho thành quả XDNTM mãi vững bền.

Phan Lợi
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 104

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60333187