15:19 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Hà Nội với nhiều kì vọng

Thứ tư - 20/08/2014 09:19
Với những thành tích đạt được về công tác NTM trong thời gian qua, huyện Đan Phượng trở thành huyện NTM đầu tiên của Hà Nội cũng như của cả nước vào cuối năm nay.

Dẫn đầu thành phố

Chia sẻ về những kết quả đạt được trong phong trào xây dựng NTM của Đan Phượng trong hơn 3 năm qua, ông Nguyễn Hữu Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng vui mừng cho biết, việc xây dựng NTM huyện Đan Phượng đã đạt nhiều kết quả quan trọng, bộ mặt nông thôn được đổi mới, đời sống của nhân dân được nâng lên. Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết, ngay khi triển khai Chương trình 02, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã xác định trọng tâm là xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống của nông dân.

Một trong những thành công của huyện được Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng dẫn ra đầu tiên là việc đầu tư xây dựng thành công hạ tầng kinh tế xã hội. Ông Nguyễn Hữu Hoàng cho biết, chỉ trong 2 năm 2012-2013, toàn huyện đã xây dựng được 22km đường trục thôn, 19km rãnh thoát nước theo đường, 136,735km đường ngõ xóm, 80,6km đường trục chính nội đồng. Tổng vốn đầu tư 317,37 tỉ đồng, tiết kiệm được 234,5 tỉ đồng, người dân cũng hiến 1.636m2 đất để xây dựng các công trình theo đề án xây dựng NTM. 


Người dân chăm sóc hoa ly

Cùng với việc hoàn thành xây dựng quy hoạch xây dựng, quy hoạch sản xuất, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết, huyện cũng đã tích cực chỉ đạo các xã chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất tập trung theo vùng dự án. Đến nay, toàn huyện đã chuyển đổi vùng sản xuất tập trung được trên 751 ha, trong đó, hoa: 231 ha, rau đạt diện tích 146 ha, lúa - cá: 18 ha, chuối: 120 ha, đu đủ: 110 ha, dong riềng và cây thuốc đạt 126 ha. Huyện cũng chỉ đạo thực hiện mục tiêu mỗi xã có ít nhất 1 dự án chuyển đổi cơ cấu cây trồng có diện tích 5 ha tập trung trở lên.

Cùng với việc tập trung cho xây dựng hạ tầng kinh tế, công tác giáo dục, văn hóa, y tế ở Đan Phượng cũng rất được chú trọng phát triển. Toàn huyện có 15/15 xã đã hoàn thành phổ cập giáo dục bậc THCS, hiện đang tiếp tục phổ cập giáo dục bậc THPT.

Cần đẩy mạnh ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao

Với những kết quả đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM, ngày 8/8 vừa qua, cán bộ, nhân dân huyện Đan Phượng đã vui mừng tổ chức lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2013, giai đoạn 2011 - 2015 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Như vậy, Đan Phượng đã có 6/15 xã được công nhận xã NTM. Các xã còn lại đều đạt từ 16 - 18 tiêu chí.

Nhìn vào bảng thành tích vượt bậc này, người ta hoàn toàn có thể tin tưởng, kì vọng vào kế hoạch phấn đấu sẽ có thêm 6 xã đạt chuẩn NTM để trở thành huyện NTM đầu tiên của Hà Nội cũng như của cả nước vào cuối năm nay của huyện Đan Phượng. Huyện cũng đã có kế hoạch rất chi tiết, bài bản để thực hiện “tham vọng” này.

Ông Nguyễn Tất Thắng - Bí thư Huyện ủy Đan Phượng cho biết, để thực hiện thành công mục tiêu đề ra, cùng với tuyên truyền, huyện tiếp tục chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng như trồng hoa, rau; tập trung vào các dự án nông nghiệp theo vùng, chăn nuôi theo quy hoạch. Đồng thời, huy động mạnh mẽ và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn lực cho phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM; có chính sách khuyến khích nông dân, doanh nghiệp đầu tư ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất; tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện các tiêu chí về văn hóa còn thiếu, chưa đạt; nâng cao chất lượng dạy và học, tăng cường chất lượng chăm sóc y tế...

Đóng góp ý kiến với huyện Đan Phượng tại Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho 6 xã của Đan Phượng ngày 8/8 , đồng chí Trần Xuân Việt, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã cho rằng, huyện Đan Phượng cần tiên phong trong ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao. Thành phố sẽ tích cực hỗ trợ huyện phát huy, khai thác hiệu quả nguồn nhân lực, đất đai tạo ra giá trị mới trong sản xuất nông nghiệp nhưng huyện cũng cần mạnh dạn, kêu gọi doanh nghiệp, cá nhân tham gia đầu tư vào sản xuất nông nghiệp theo hướng CNH - HĐH.

Hoang Hương
Nguồn: tuoitrethudo.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 309

Máy chủ tìm kiếm : 84

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 239809

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60561766