12:23 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi nào thì “nhất nông nhì sĩ”?

Thứ ba - 07/05/2013 19:51
Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhiều chuyên gia kinh tế lừng danh trên thế giới và trong nước đều khuyên Việt Nam nên quan tâm đến thị trường nội địa.
Khi nào thì “nhất nông nhì sĩ”?

Khi nào thì “nhất nông nhì sĩ”?

Một thị trường hơn 80 triệu dân luôn là nguồn tài nguyên, là sức sống mãnh liệt, là sự bảo đảm bằng vàng cho bất cứ một dòng chảy hàng hóa nào. Việc khai thác thị trường nội địa đã giúp cho nhiều quốc gia giữ vững tăng trưởng kinh tế “dương” trong thời gian qua chính vì lẽ đó.Sáng kiến “Hàng Việt về quê” là của Câu lạc bộ hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh (BSA) tổ chức. Từ chỗ chỉ có hơn 10 doanh nghiệp tham gia phiên chợ đầu tiên vào đầu năm 2009, đến nay, phiên chợ Hàng Việt về nông thôn thứ 101 đã có đến hơn 50 doanh nghiệp tham gia, trên 85% là doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, doanh thu bình quân khoảng 1 tỷ đồng chỉ trong 2 ngày…
Chỉ lúc này, nhiều doanh nghiệp mới ngã ngửa ra rằng, hàng hóa và thương hiệu của mình được bà con ngưỡng mộ từ lâu mà không biết tìm mua ở đâu. Các nhà nghiên cứu thị trường khám phá thêm rằng, những khao khát và tình cảm của người dân nông thôn Việt Nam đối với hàng Việt Nam mãnh liệt hơn mình tưởng.
Câu chuyện này khiến nhiều người nghĩ đến nguyên lý 20-80 trong kinh doanh. Đại thể của luận thuyết này là khuyên các nhà kinh doanh phấn đấu làm ra hàng hóa dịch vụ phục vụ 20% khách hàng thường xuyên thì sẽ thu được 80% lợi nhuận.
Lý thuyết thì như vậy nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn này và thực tế “Hàng Việt về quê” như đã nêu trên thì lại thấy câu “Nhất sĩ nhì nông, hết gạo chạy rông, nhất nông nhì sĩ” của các cụ xưa lại rất đúng.
Nguyễn Minh Vân
theo baocongthuong
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 424


Hôm nayHôm nay : 58086

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 811627

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64797571