15:52 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kinh nghiệm hiến đất XDNTM ở Phùng Xá

Thứ năm - 21/02/2013 19:53
Được TP.Hà Nội chọn làm xã điểm XDNTM, với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, sau 2 năm thực hiện chương trình XDNTM, xã Phùng Xá (Mỹ Đức) đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ, đặc biệt trong công tác vận động nhân dân hiến đất xây dựng các công trình hạ tầng…

Từ bao đời nay, người dân Phùng Xá, đặc biệt là bà con ở đội 1, liên tục phải sống trong âu lo mỗi khi mùa mưa lũ về, bởi bờ sông Đáy bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Chính vì vậy, khi có chủ trương đầu tư xây dựng kè chống sạt lở bờ hữu sông Đáy, người dân nơi đây đã tình nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất để xây dựng kè và làm đường giao thông.

Ông Nguyễn Quang Nhã, người dân đội 1 cho biết: “Ngay sau khi có thông báo về dự án kè, chính quyền địa phương đã mở các cuộc họp, mời các hộ dân đến để tuyên truyền, vận động bà con hiến đất. Trên toàn tuyến kè có 20 hộ đang sinh sống, trong đó có 11 hộ đã ổn định lâu đời, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhận thức được đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, cộng với cách vận động đúng đắn, hợp ý Đảng lòng dân mà 100% số hộ đều nhất trí hiến đất, không đòi đền bù”.

Là người hiến 160m2 trong tổng số 425m2 đất thổ cư để xây kè, ông Nhã tâm sự: “Tôi nghĩ, nếu không có kè thì hàng năm đến mùa mưa lũ lại sạt lở, mất đất, mất nhà. Bây giờ chấp nhận bỏ ra một phần đất cho công trình thì cả đời mình cũng như con cháu sẽ được sinh sống ổn định, an cư lập nghiệp. Chính vì vậy, tôi đã vận động gia đình và mọi người thực hiện hiến đất cũng như tài sản trên đất”.

Cùng với ông Nhã, 10 hộ khác trong xã đã hiến hơn 500m2 đất và gần 1.000 cây cối các loại. Ngoài ra, ở Phùng Xá cũng có hàng trăm người dân hiến gần 700m2 đất ở, hơn 3.000m2 đất nông nghiệp và đóng góp hàng chục tỷ đồng cho công tác xây dựng cơ bản.

Chia sẻ kinh nghiệm thành công trong quá trình vận động nhân dân đóng góp XDNTM, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND xã Phùng Xá cho biết, để làm được điều đó, chúng tôi phải triển khai lập kế hoạch ngay từ ngày đầu, vận động, tuyên truyền cho người dân về sự thiết thực mà dự án mang lại, từ đó, người dân đồng tình hưởng ứng.

Sau 2 năm thực hiện đề án XDNTM, đến nay, Phùng Xá đã hoàn thành 14/19 tiêu chí, trong đó có các tiêu chí cơ bản như: quy hoạch, điện, cơ cấu lao động, hệ thống tổ chức sản xuất, nhà ở dân cư, an ninh trật tự, tỷ lệ hộ nghèo, thu nhập...; một số tiêu chí gần đạt như thủy lợi, chợ nông thôn, trường học. Phùng Xá hiện có 6,5km đường liên xã, đã bê-tông hóa được 2,3km; hoàn thành 2,2/8,9km đường trục chính nội đồng. Về thủy lợi, hiện đã kiên cố được 7,7/23,2km kênh mương. Đây là tiền đề vững chắc để Phùng Xá sớm về đích trong công cuộc XDNTM.

Anh-Vinh
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 59

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 241509

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60563466