03:08 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Tân Nhựt (Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh): Khởi sắc nhờ chương trình nông thôn mới

Thứ sáu - 22/02/2013 19:24
Ngày 21-2, huyện Bình Chánh đã tổng kết đề án thí điểm xây dựng xã Nông thôn mới (NTM) Tân Nhựt. Sau 3 năm thực hiện Đề án thí điểm xây dựng xã NTM, giờ đây Tân Nhựt - một trong những xã nghèo nhất TP.Hồ Chí Minh đã hoàn thành 17/19 tiêu chí quốc gia về xã NTM.

 
 
Nhờ Chương trình Nông thôn mới
mà bộ mặt xã Tân Nhựt ngày càng khởi sắc
 
2 tiêu chí còn lại là trường học và cơ sở vật chất văn hóa đã được khởi công năm 2012 và sẽ hoàn thành trong năm 2013. Tổng nguồn vốn được phê duyệt để xây dựng xã NTM Tân Nhựt hơn 991 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách 485 tỉ đồng, còn lại là vốn do người dân và cộng đồng đóng góp, trong đó người dân đã hiến trên 100.000m2 đất, trị giá 74 tỉ đồng để mở đường. Đến nay hệ thống 36 tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xã đã được trải nhựa, bê tông. Thu nhập bình quân đầu người của người dân xã Tân Nhựt trước khi thực hiện đề án chỉ 12 triệu đồng/năm, nay đã tăng lên 24 triệu đồng/người/năm, cá biệt có nhiều trường hợp thu nhập 100 - 200 triệu đồng/người/năm. Nhiều hộ đã tiên phong đi đầu hưởng ứng chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, áp dụng những mô hình trồng trọt, chăn nuôi mới với kỹ thuật hiện đại, quy trình hợp vệ sinh phù hợp. Theo ông Trần Ngọc Dung - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Nhựt, nông thôn mới đã mở ra hướng phát triển cho bà con nông dân nơi đây, khi các kỹ thuật nông nghiệp hiện đại về trồng trọt, chăn nuôi thường xuyên được cán bộ xã cập nhật cho bà con nông dân qua các buổi tập huấn, bồi dưỡng, kèm theo hệ thống thủy lợi, giao thông nội đồng được đầu tư nâng cấp đã mang lại những điều kiện tốt nhất cho người nông dân như: Nước sạch dùng trong nuôi cá kiểng, trồng rau sạch, cống thủy lợi ngăn mặn giúp nông dân trồng lúa 2 vụ năng suất cao, các trục đường nội đồng được mở rộng thông thoáng, thương lái đến tận nơi thu mua, không còn cảnh ép giá nông sản như trước đây. Nhờ vậy, đời sống của người nông dân nơi đây đang khá lên từng ngày, thậm chí có thể làm giàu bằng chính mảnh ruộng, ao cá của mình.
 
Ông Nguyễn Văn Đua - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh ghi nhận và đánh giá cao những thành quả đạt được và diện mạo NTM đã làm thay đổi đời sống vật chất, tinh thần của người dân Tân Nhựt - vốn là một trong những xã nghèo nhất của TP.Hồ Chí Minh trước đây. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Đua cũng lưu ý, cấp ủy và chính quyền sở tại không nên tự mãn với thành quả đó mà cần phát huy hơn nữa để đời sống người dân ngày càng được nâng lên, đầu tư các sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao nhưng vẫn bảo đảm tiêu chi môi trường ngày một tốt hơn, an ninh chính trị và trật tự xã hội ngày càng vững hơn. Chú ý đến việc nâng cao trình độ văn hóa, tay nghề để cho lao động nông thôn có được việc làm ổn định bằng một tay nghề vững chắc. Bởi, để đạt được các tiêu chí NTM đã khó, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đó để không tụt hậu lại càng khó hơn.
L.HỒNG – M.QUANG
Nguồn:ddk.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 125

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 122


Hôm nayHôm nay : 28920

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 207175

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60529132