15:17 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình Định: Sắc xuân trên những tuyến đường nông thôn

Thứ bảy - 23/02/2013 02:49
Về Bình Định những ngày đầu xuân mới này mới thấy hết được sự đổi thay của bộ mặt nông thôn ở tỉnh này.

 

Sau 2 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), điều dễ nhận thấy nhất ở Bình Định chính là những con đường NTM đã hình thành tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt, đi lại được dễ dàng hơn.

Ấn tượng từ Nhơn Lộc

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến xã Nhơn Lộc (thị xã An Nhơn) - xã điểm NTM của tỉnh - là những con đường bê tông thẳng tắp, khang trang, sạch đẹp; chợ quán đông vui kẻ mua, người bán. Để có được những con đường bê tông sạch đẹp như vậy, chính quyền và nhân dân trong xã đã tích cực xây dựng, nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn (GTNT) ở địa phương.

Một tuyến đường giao thông nội đồng ở xã Nhơn Lộc (thị xã An Nhơn)
vừa được thi công hoàn chỉnh.

Ông Cao Văn Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Nhơn Lộc cho biết: “Trong năm 2012, toàn xã đã có gần 200 hộ dân tại các thôn Cù Lâm, Trường Cửu, An Thành… hiến gần 10.000m2 đất ruộng, vườn để mở rộng nền đường và bê tông hóa hàng chục km đường GTNT, giao thông nội đồng. Bên cạnh đó, nhân dân địa phương tự phối hợp chỉnh trang đường giao thông liên thôn, liên xóm với 7 tuyến đường dài hơn 5km”.

Ông Bùi Long Ẩn, một trong những hộ tự nguyện hiến 70m2 đất để xây dựng đường GTNT ở Nhơn Lộc, cho biết: "Hiến đất làm đường là việc làm vì lợi ích cộng đồng, vì sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, nhằm xây dựng NTM theo hướng văn minh, hiện đại, nên bà con chúng tôi tích cực ủng hộ”.

Hết cảnh “nắng bụi, mưa bùn”

Về Phước Nghĩa, chạy xe máy bon bon trên những tuyến đường nông thôn đã được bê tông hóa, chúng tôi được biết đây là một trong những địa phương đi tiên phong trong phong trào xây dựng NTM của huyện Tuy Phước.

Ông Lê Công Thành - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Nghĩa cho biết: “Trước đây, người dân các thôn Huỳnh Mai, Hưng Nghĩa, Thọ Nghĩa gặp rất nhiều khó khăn, thường xuyên phải chịu cảnh “nắng bụi, mưa bùn”. Chính vì vậy, khi xã vận động hiến đất làm đường, bà con nhiệt tình ủng hộ ngay”.

Theo ông Phan Trọng Hổ - Giám đốc Sở NNPTNT Bình Định, trong năm 2012, tổng vốn đầu tư cơ sở hạ tầng tại các xã xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh ước tính trên 291 tỷ đồng. Ngoài ra, người dân các địa phương đã tự nguyện hiến 55.741,5m2 đất làm đường GTNT và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội khác…

Đến nay, trên địa bàn xã đã có 165 hộ dân tình nguyện hiến hơn 10.000m2 đất vườn, ruộng. Nhờ vậy, 9 tuyến đường giao thông liên thôn, xã tại các thôn Hưng Nghĩa, Thọ Nghĩa và Huỳnh Mai vừa được bê tông hoàn chỉnh. Ông Nguyễn Đình Thái, ở thôn Huỳnh Mai, tâm sự: “Bà con chúng tôi tự nguyện hiến đất làm đường là vì lợi ích chung của cộng đồng. Nhờ vậy, những “con đường đau khổ” trước kia giờ đã được trải bê tông phẳng lì, thương lái đưa xe vào tận đầu bờ để thu mua nông sản, thuận tiện hơn trước nhiều”.

Ông Phan Thành Giản - Phó Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Bình Định, cho biết: "Nếu như trước đây việc người dân hiến đất xây dựng đường GTNT chỉ là một vài cá nhân nhỏ lẻ, thì nay đã trở thành phong trào rộng khắp và phát triển mạnh mẽ tại nhiều địa phương trong tỉnh. Khi chủ trương đã thông, ai ai cũng muốn góp công, góp sức để xây dựng NTM ngay trên chính quê hương mình".

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 299

Máy chủ tìm kiếm : 94

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 239688

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60561645