18:35 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

LLVT tỉnh Hải Dương chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 08/12/2014 04:44
Qua hơn 3 năm triển khai, thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đem lại kết quả thiết thực, góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền và nhân dân thực hiện có hiệu quả chương trình, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
Ban CHQS huyện Gia Lộc là địa phương được Bộ CHQS tỉnh đáng giá cao về kết quả thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng Nông thôn mới” do cấp trên phát động. Trò chuyện với Trung tá Phạm Quang Nêu - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện được biết. Trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện phong trào "Quân đội chúng sức xây dựng nông thôn mới", Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Gia Lộc đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên, lực lượng vũ trang huyện. Xác định, lựa chọn nội dụng tham gia xây dựng Nông thôn mới phù hợp với khả năng đơn vị, đồng thời lựa chọn các địa bàn tham gia là vùng sâu, vùng xa, vùng gặp nhiều khó khăn và vùng có yêu cần thiết thực cần xây dựng Nông thôn mới để từ đó phối hợp với với chính quyền địa phương để thống nhất nội dung, biện pháp, hình thức tiến hành.
 
Theo Đại tá Đỗ Mạnh Ngà - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, trên cơ sở 19 tiêu chí và các nội dung, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của Chính phủ; Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc và LLVT tỉnh lựa chọn phong trào phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của LLVT tỉnh và tình hình thực tiễn của địa phương. Qua hơn 3 năm triển khai, thực hiện các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đã giành thời gian cơ động trong quá trình huấn luyện, phối hợp với các hội, đoàn thể ở cơ sở tham gia hàng nghìn ngày công; tu sửa 15 nghĩa trang liệt sỹ, nạo vét 6,5 km kênh mương nội đồng, vệ sinh trên 15 km đường giao thông nông thôn; Phối hợp với cấp ủy, chính quyền ,nhân dân các xã, thị trấn xây dựng và vận chuyển san lấp, giải phóng mặt bằng trên 32 Km đường giao thông nông thôn, kênh mương mội đồng.... Đặc biệt, nhiều đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sỹ, lực lượng dân quân tự vệ, Dự bị động viên tham gia hiến đất để làm đường giao thông nông thôn với tổng số gần 10.000 m2 đất. Đồng thời quyên góp, ủng hộ bằng tiền và vật chất trị giá trên 750 triệu đồng...       
 
Những kết quả trong phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” của các cơ quan, đơn vị của LLVT tỉnh đạt được đã khẳng định được tinh thần, trách nhiệm và tình cảm của LLVT tỉnh trong mục tiêu xây dựng nông thôn mới ở các địa phương cơ sở; Đồng thời, khẳng định vai trò của LLVT trong việc tham xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương; đồng thời tiếp tục tôn vinh hình ảnh, phẩm chất cao quý “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới.
Nguyễn Hùng
Theo: haiduongtv.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 159

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1148176

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60156499