06:51 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tam Đường, điểm sáng xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 07/12/2014 03:23
Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã góp phần làm đổi thay diện mạo khu vực nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn miền núi. Nhận thức rõ điều ấy, chính quyền và nhân dân các địa phương luôn quan tâm triển khai nhiệm vụ này.
 
Ông Hoàng Thọ Trung, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường.

Như bao địa phương trên cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Tam Đường đã và đang đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí, đưa Tam Đường trở thành điểm sáng của tỉnh Lai Châu trong thực hiện chương trình XDNTM.

Tìm hiểu về tiến độ XDNTM của huyện Tam Đường, chúng tôi được biết: Tính hết ngày 20/10/2014, toàn huyện có 100% số xã đạt từ 9 tiêu chí trở lên, trong đó có 2 xã đạt 10 tiêu chí, 2 xã đạt 11 tiêu chí, 3 xã đạt 12 tiêu chí, 1 xã đạt 13 - 14 tiêu chí và 1 xã đạt 17 tiêu chí. Thành tích này không chỉ đáng được ghi nhận, được đánh giá cao mà còn có thể so sánh được với các địa phương trên cả nước có cùng điều kiện như Tam Đường, kết quả đó chắc cũng không nhiều địa phương đạt được.

Ông Hoàng Thọ Trung, Chủ tịch UBND huyện, chia sẻ: “Có được thành tích như hôm nay, đầu tiên phải kể tới chủ trương XDNTM của Đảng và Nhà nước rất đúng đắn, phù hợp với lòng dân; thứ hai phải kể tới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự phối hợp nhịp nhàng của các sở ban ngành trong tỉnh; thứ ba phải kể tới sự đồng tâm hiệp lực, chung sức chung lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Yếu tố không thể thiếu được chính là vai trò lãnh chỉ đạo của các đồng chí Thường trực Huyện ủy, thành viên ban chỉ đạo từ huyện tới xã, thôn bản. Ngay sau khi thành lập Ban chỉ đạo, Ban quản lý các cấp và Ban phát triển thôn, các ban đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cơ bản và cụ thể đối với từng địa bàn; đặc biệt chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chương trình XDNTM đến nhân dân. Kế hoạch, lộ trình XDNTM của các xã phải để người dân biết và tham gia đóng góp ý kiến, để họ nắm bắt được các nội dung, các tiêu chí của chương trình.

Từ quy trình và cách làm dân chủ như vậy nên chương trình XDNTM đã được nhân dân trong huyện nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia đóng góp tiền của, công lao động, hiến đất,... để hoàn thiện các công trình hạ tầng. Ông Trung cho biết thêm: “Trong quá trình xây dựng, với những tiêu chí khó thực hiện như môi trường, Tam Đường có chủ trương hỗ trợ một phần kinh phí để thực hiện riêng công tác này; các hộ thuộc xã phấn đấu đạt chuẩn vào năm 2015, huyện đầu tư nắp bê-tông 2 ngăn để làm nhà vệ sinh,... Bên cạnh đó, chúng tôi cũng yêu cầu cán bộ xã, bản, đảng viên phải  xây công trình vệ sinh nhà mình trước, sau đó vận động nhân dân cùng làm; huyện lấy ngày thứ 7 hằng tuần làm ngày tổng vệ sinh môi trường. Với những tiêu chí khác, chúng tôi đều có giải pháp riêng, phù hợp với thực tế mỗi địa phương sao cho đạt hiệu quả cao nhất trong khi thực hiện. Đối với tiêu chí về thu nhập, chúng tôi đẩy mạnh phát triển kinh tế bằng việc hình thành vùng chuyên canh, vùng cây lương thực cho chất lượng cao; đối với tiêu chí hộ nghèo, chúng tôi yêu cầu các xã lập danh sách đăng ký thoát nghèo để ưu tiên đầu tư kinh phí giúp bà con thoát nghèo bền vững,...”.

Với những cách làm sáng tạo, sát sao với thực tế của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện và sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, chắc chắn Tam Đường sẽ “cán đích” XDNTM đúng kế hoạch. Niềm vui mới sẽ ngày một nhiều hơn với bà con nơi đây. Đi trên những con đường bê-tông ngày thêm nối dài qua những triền đồi, khe suối, ai nấy đều ấm lòng, chúng tôi những người làm nhiệm vụ tuyên truyền, chỉ mong sao những con đường ấy được len lỏi sâu hơn nữa, giúp cuộc sống của bà con các dân tộc trên địa bàn không ngừng được cải thiện.
Đình Hợi
Theo kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 316

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 304


Hôm nayHôm nay : 49405

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1182551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60190874