05:17 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP. Lai Châu: Chú trọng phát triển kinh tế

Chủ nhật - 07/12/2014 03:21
Quá trình chọn ra hướng ưu tiên để XDNTM, nhiều địa phương chọn cách chú trọng xã hội hóa để đẩy mạnh các phong trào, có địa phương lại lồng ghép nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số công trình. Đối với TP.Lai Châu (Lai Châu), chính quyền địa phương coi trọng yếu tố phát triển kinh tế, giúp công tác XDNTM thêm vững chắc.

Là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh, TP.Lai Châu luôn được bà con các dân tộc trên địa bàn đặt niềm tin và dõi theo, nhất là trong công tác XDNTM. Nhận thức rõ tầm ảnh hưởng và trách nhiệm của mình nên những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã nghiêm túc triển khai các Nghị quyết của Trung ương cũng như của tỉnh về chương trình này. Ban chấp hành Đảng bộ thành phố đã ban hành Nghị quyết số 08/NQ-TU ngày 21/10/2011 về chương trình XDNTM tại hai xã San Thàng và Nậm Loỏng giai đoạn 2011-2015. Bên cạnh việc nhanh chóng kiện toàn hệ thống Ban chỉ đạo, Ban quản lý, Ban phát triển từ thành phố tới xã, thôn bản, TP.Lai Châ­u còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên toàn địa bàn, đặc biệt là hai xã hiểu đúng,­ hiểu trúng, hiểu đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và những nhiệm vụ phải làm trong XDNTM.

Ông Bùi Hữu Cam, Trưởng phòng Kinh tế, đơn vị thường trực của Ban chỉ đạo XDNTM thành phố, cho biết: “Thành phố chỉ có hai xã nên chúng tôi phấn đấu đưa thành tích XDNTM của hai địa phương này không ngừng được nâng lên; mọi cách làm hay, cách làm sáng tạo trong lĩnh vực này đều được nghiên cứu, vận dụng; chúng tôi đặc biệt chú trọng phát triển kinh tế nhằm nâng cao thu nhập, nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác. Với xã San Thàng, chúng tôi phát triển kinh tế bằng việc đẩy mạnh thâm canh tăng vụ, đưa tiến bộ kỹ thuật, các giống cây - con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất... Còn với Nậm Loỏng, chúng tôi hướng tới phát triển du lịch cộng đồng và phát huy nghề truyền thống nấu rượu ngô, một đặc sản truyền thống của địa phương. Nhờ đẩy mạnh phát triển kinh tế nên đã tạo cho hai xã nguồn lực, từ đó có kế hoạch XDNTM phù hợp với thực tế. Đến nay, San Thàng đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí; Nậm Loỏng đạt 10 tiêu chí và một số tiêu chí còn lại cũng đang chuẩn bị hoàn thành”.

Nhớ lại những ngày còn đảm nhiệm chức Chủ tịch UBND xã San Thàng theo kế hoạch luân chuyển cán bộ của thành phố, ông Cam kể: “Thời gian đầu triển khai công tác XDNTM, cũng như bao địa phương trên cả nước, San Thàng gặp rất nhiều khó khăn. Mọi việc còn bỡ ngỡ, khối lượng công việc cần phải triển khai rất nhiều nhưng đội ngũ cán bộ còn thiếu, năng lực hạn chế. Được sự chỉ đạo kịp thời của Thành ủy, UBND thành phố và sự phối hợp, giúp đỡ đầy trách nhiệm của các phòng ban, kết hợp với sự hăng hái tham gia của các đoàn thể và bà con các dân tộc trên địa bàn, những khó khăn nhanh chóng được giải quyết, San Thàng đã đưa công tác XDNTM chạy theo đúng qũy đạo, đúng lộ trình, đạt được sự kỳ vọng của lãnh đạo các cấp”.

Với tốc độ phát triển và cách làm thiết thực như hiện nay, thu nhập của các gia đình ở hai xã chắc chắn sẽ không ngừng tăng, đặc biệt là bà con xã San Thàng có thể đạt mức thu nhập 30 triệu đồng/người vào năm 2020 như ông Hoàng Chí Tình, Chủ tịch UBND xã bộc bạch.

Như vậy, công tác XDNTM của TP. Lai Châu không chỉ đưa San Thàng nhanh chóng về đích  mà còn giúp Nậm Loỏng có thêm động lực để đẩy nhanh tốc độ, đưa phong trào XDNTM trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn.
Nguyễn Đình
Theo kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: địa phương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272

Máy chủ tìm kiếm : 36

Khách viếng thăm : 236


Hôm nayHôm nay : 43969

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1177115

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60185438