12:01 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm kinh tế giỏi, đảng viên Nguyễn Văn Tiệp gương mẫu XDNTM

Thứ năm - 31/01/2013 21:51
Quê ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), năm 1991, ông Nguyễn Văn Tiệp lên lập nghiệp tại xóm Hạ Sơn, phường Minh Khai (TP.Hà Giang - Hà Giang). Nhờ chăm chỉ làm ăn và tích cực áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào mô hình chăn nuôi tổng hợp mà đến nay, gia đình ông thu lãi vài trăm triệu đồng/năm.

Dù đã 76 tuổi nhưng ông Tiệp vẫn hăng say lao động. Với diện tích 5,3ha, trang trại của ông Tiệp có 2 ao nuôi cá rộng 1.800m2, chủ yếu là các giống cá truyền thống như chép, trôi, trắm cỏ, mỗi năm xuất bán 2 lứa (khoảng 1 tấn), trừ chi phí thu lãi 60-65 triệu đồng.

Ngoài nuôi cá, ông Tiệp còn xây dựng 14 ô chuồng, mỗi ô 24m2 nuôi lợn siêu nạc, mỗi năm xuất bán 2 lứa (khoảng 9 – 10 tấn lợn hơi), thu lãi 250 - 300 triệu đồng.

Để hạn chế ô nhiễm môi trường và tạo nguồn chất đốt phục vụ cho chăn nuôi và sinh hoạt của gia đình, ông Tiệp đầu tư xây hầm biogas. Ngoài ra, nhằm tận dụng diện tích đất trống trong trang trại, ông còn xây một nhà lưới rộng khoảng 80m2 nuôi gà Ri và gà Mông thả vườn, mỗi năm xuất bán khoảng 1 tấn gà, thu lãi 45 – 50 triệu đồng.

Không những chăn nuôi giỏi, ông Tiệp còn là đảng viên tích cực trong các phong trào tại địa phương. Đặc biệt là sau khi Nhà nước phát động chương trình XDNTM, ông đã tự bỏ tiền làm con đường bê-tông rộng 3m, dài 285m tại xóm Hạ Sơn với tổng chi phí trên 290 triệu đồng.

Ông Vũ Văn Nền, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Giang cho biết: “Tuy tuổi đã cao nhưng ông Tiệp vẫn chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, nhờ đó luôn có thu nhập cao. Không những làm giàu cho bản thân, trang trại của ông còn giải quyết việc làm thường xuyên cho 3 - 4 lao động với mức lương 3,5 triệu đồng/người/tháng”.

Với những thành tích đạt được, ông Tiệp đã được UBND thành phố, Hội Người cao tuổi TP. Hà Giang và phường Minh Khai biểu dương, khen ngợi và tặng nhiều bằng khen, giấy khen…

Phạm Văn Phú

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 26683

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52321

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60374278