16:07 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam khảo sát mô hình HTX tín dụng ở Đức 2

Thứ sáu - 20/07/2018 05:32
Ngân hàng Hợp tác xã là mô hình Hợp tác xã tín dụng phát triển rất mạnh ở Cộng hoà Liên bang Đức và là thành viên của Liên đoàn Hợp tác xã Cộng hoà Liên bang Đức.

Tiếp tục chương trình làm việc tại CHLB Đức, ngày 18/7, đoàn công tác do Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo dẫn đầu đã đến làm việc với Liên đoàn HTX bang Bavaria (GVB) và khảo sát ngân hàng HTX Augusta.

Phát triển vì lợi ích của thành viên

Tại buổi làm việc, ông Heinrich Stumpf - Chủ tịch ngân hàng HTX Augusta đã giới thiệu với đoàn về lịch sử thành lập, sứ mệnh cũng như mô hình kinh doanh của ngân hàng. Được biết, ở CHLB Đức, ngân hàng HTX hoạt động như mô hình quỹ tín dụng nhân dân ở Việt Nam.

Theo ông Stumpf, ngân hàng HTX Augusta có lịch sử từ 100 năm nay, với sứ mệnh phát triển vì lợi ích của thành viên. Đồng thời, các chính sách của ngân hàng HTX cũng khuyến khích các thành viên gia nhập và phát triển các thành viên lâu dài.

Hiện nay, ngân hàng HTX Augusta có trên 37.000 thành viên, với mức tăng trưởng mỗi năm 1 - 2%. Ngân hàng đã mở 19 chi nhánh với 288 nhân viên cùng 9 điểm tự phục vụ trên khắp nước Đức.

Hiện nay, các chi nhánh ngân hàng đang phục vụ 95% khách hàng, nhưng trong tương lai, Augusta sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và phát triển mạnh ở các quầy tự phục vụ nhằm giảm các chi phí về nhân sự.

Ngân hàng HTX Augusta hiện đang cung cấp các sản phẩm toàn diện như những ngân hàng thương mại lớn khác: Hợp đồng nghỉ hưu (4.901 hợp đồng), hợp đồng bảo hiểm (30.039 hợp đồng), hợp đồng tiết kiệm xây dựng (17.280 hợp đồng)…

Trao đổi thêm, ông Tobias Blassing - kiểm toán viên, chuyên gia cố vấn thuế của ngân hàng HTX Augusta, đã giới thiệu về hoạt động kiểm toán HTX cũng như quá trình tiến hành kiểm toán, từ việc lên kế hoạch đến việc soạn thảo báo cáo và kiểm toán tình hình kinh doanh.

Với hệ thống cung cấp các sản phẩm toàn diện như các ngân hàng thương mại lớn, ngân hàng HTX Augusta đang có những bước tiến vững chắc trong phát triển kinh doanh.

So với năm 2016, kết quả kinh doanh năm 2017 ghi tổng tài sản của ngân hàng tăng 29 triệu euro, từ 1.434 triệu euro lên 1.463 triệu euro.

Năm 2017, ngân hàng HTX Augusta ghi nhận lãi thuần đạt 27,3 triệu euro, trong đó thu nhập thuần từ phí dịch vụ là 11,7 triệu euro, thu nhập từ hoạt động kinh doanh đạt 13,9 triệu euro và 2,5 triệu euro từ các hoạt động khác.

duc-18-1-jpeg-4325-1531965198.jpg

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo bày tỏ mong muốn được hợp tác, nhất là trong phương diện quản lý tài chính và xây dựng ngân hàng HTX của Augusta để có thể có phương tiện tài chính tốt nhất giúp các thành viên HTX tại Việt Nam.

Mong muốn được hợp tác

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo bày tỏ về những tình cảm, cách tiếp đón trọng thị của Liên đoàn HTX bang Bavaria cũng như ngân hàng HTX Augusta.

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo bày tỏ mong muốn được hợp tác, nhất là trong phương diện quản lý tài chính và xây dựng ngân hàng HTX của Augusta để có thể có phương tiện tài chính tốt nhất giúp các thành viên HTX tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 17/7, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Học viện của Liên đoàn HTX CHLB Đức - Baden WurttemBerg (BWGV). Giám đốc học viện của Liên đoàn - ông Ralf Muler, đã nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của Liên minh HTX Việt Nam.

Tại đây, đoàn đã nghe bà Verena Nopper - Trưởng ban đào tạo HTX hàng hóa, giới thiệu về hệ thống đào tạo và đào tạo nâng cao theo chương trình khung cho các HTX kinh doanh hàng hóa.

Ông Sven Ebuen - bộ phận quản lý sản phẩm, cũng đã giới thiệu về hệ thống đào tạo và đào tạo nâng cao theo chương trình khung cho các HTX.

Duc18-2-jpeg-3433-1531965198.jpg

Đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam và các Bộ ngành tham quan mô hình HTX CHLB Đức

Chiều ngày 18/7, đoàn tiếp tục làm việc với ngân hàng HTX khu vực phía nam của Ostallgen.

Đình Long/http://www.thoibaokinhdoanh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hợp tác

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60328477