11:35 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Long Phước phấn đấu đạt xã NTM vào năm 2014

Thứ năm - 04/07/2013 03:34
Sau ba năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, diện mạo nông thôn xã Long Phước (Long Hồ) đã có nhiều đổi thay rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và là địa phương dẫn đầu phong trào này ở Vĩnh Long.

Nông thôn khởi sắc

Long Phước có trên 75% số hộ sống bằng nghề nông, chủ yếu là trồng lúa và làm vườn. Trước đây, phần lớn diện tích đất trồng lúa của xã chỉ trồng được 1 vụ lúa nhưng năng suất khá bấp bênh. Ấy thế mà sau một thời gian tích cực cải tạo đồng ruộng, đưa tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, đến nay toàn bộ diện tích đất lúa ở đây đã canh tác được 3 vụ/năm ăn chắc, năng suất không ngừng tăng, đạt 6 tấn/ha, cá biệt có hộ đạt 7 tấn/ha.

Ngoài ra, trên 300ha vườn của Long Phước trước đây phần lớn là vườn tạp, không có lợi nhuận đáng kể thì đến nay cũng được cải tạo thành những vườn chuyên canh cây ăn trái đặc sản, hiệu quả kinh tế ngày càng cao, 1ha cam, bưởi, xoài đều cho thu nhập vài trăm triệu đồng/năm. 

Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Tường ở ấp Long Thuận cho biết: “Do không có đất sản xuất, lại đông con nên trước đây, gia đình luôn thiếu trước hụt sau. Từ khi được Hội Nông dân xã bảo lãnh cho vay vốn 10 triệu đồng để chăn nuôi bò, rồi mua máy xới, mua thùng tuốt lúa làm dịch vụ mà cuộc sống của gia đình tôi đã ổn định hơn trước nhiều, dần có của ăn của để”.

Đến nay, điện lưới quốc gia đã phủ kín 9 ấp của xã Long Phước, với 100% số hộ được sử dụng điện; trên 86% số hộ có nước sạch sử dụng từ các nhà máy cấp nước tập trung; 98% số hộ có máy điện thoại; 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp có thủy lợi khép kín, chủ động được nước tưới tiêu; 8/9 ấp có đường xe bốn bánh, ấp còn lại cũng có đường sá đi lại dễ dàng ở cả hai mùa mưa nắng; thu nhập bình quân đạt gần 22 triệu đồng/người/năm. 

Phấn đấu đạt xã NTM vào năm 2014

Triển khai chương trình XDNTM, hầu hết các công trình xây dựng ở Long Phước đều được thực hiện theo phương châm: “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó Nhà nước đầu tư kinh phí, người dân đóng góp mặt bằng, hộ nhiều thì vài trăm mét vuông, hộ ít cũng vài chục mét vuông, đặc biệt là hộ nào cũng có đóng góp cho công cuộc XDNTM với tổng giá trị lên tới 9,1 tỷ đồng. Tiêu biểu cho phong trào này phải kể đến hộ anh Nguyễn Ngọc Huệ ở ấp Phước Trinh B, khi nhà chỉ có 10 công (1 công = 1.000m2) đất trồng lúa nhưng sẵn sàng hiến 4 công để xây trường học.

Hiện, nhiều con đường, đê bao ở Long Phước đã được xây dựng khang trang, rộng rãi, như tuyến Đìa Chuối - Miễu Ông nối 3 ấp Phước Ngươn B - Phước Lợi A- Phước Trinh B, dài trên 3.500m, với kinh phí xây dựng trên 8 tỷ đồng; tuyến Bầu Kiến - Miễu Ông dài 2.400m, đạt tiêu chuẩn đường cấp 5 đồng bằng; tuyến Long Thuận A - Long Thuận B dài 1.140m, kinh phí xây dựng trên 300 triệu đồng; đê bao sông Ông Me dài 850m, kinh phí xây dựng 100 triệu đồng… 

Long Phước đang thi công các tuyến đường nhựa từ cầu Cống Ranh đến cầu Ba Tầng; cầu Cống Ranh đến cầu Bến Xe cùng một số tuyến khác như Đức Phú – thị trấn Long Hồ; Phước Trinh – Phước Trinh A; Phước Lợi – Phước Trinh B; Long Thuận A – Long Thuận B với tổng chiều dài hơn 9.000m.

Ông Nguyễn Văn Luân, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo XDNTM xã Long Phước cho biết: Hiện, xã đã đạt 12/19 tiêu chí NTM, cao nhất trong số 22 xã điểm của tỉnh, với trên 92% số hộ xây được nhà kiên cố và bán kiên cố; tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất tỉnh, chỉ còn 3%. Năm nay, Long Phước đăng ký thực hiện đạt thêm 4 tiêu chí tương đối khó là giao thông, chợ, môi trường và an ninh trật tự xã hội, phấn đấu đến cuối năm 2014 là xã NTM đầu tiên ở Vĩnh Long.

Với quyết tâm cao của các cấp chính quyền và tinh thần ra sức phấn đấu của người dân, tin rằng Long Phước sẽ hoàn thành 19 tiêu chí NTM đúng tiến độ.

Phương Nghi
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 37516

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 467452

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60789409