02:44 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

XDNTM ở Lộc Lâm: Đích đến... còn xa

Thứ năm - 04/07/2013 03:33
Là xã đặc biệt khó khăn, đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số, con đường từ trung tâm huyện vào Lộc Lâm (Bảo Lâm - Lâm Đồng) hiện vẫn là đường đất nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, vật tư nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến chương trình XDNTM của địa phương.

Trao đổi với phóng viên, ông K’Chùng, Phó bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Đối chiếu với các tiêu chí NTM, Lộc Lâm mới đạt tiêu chí về quy hoạch. Nguyên nhân là do xã gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở hạ tầng, trong đó, cái khó nhất chính là chuyển đổi nhận thức của bà con”. 

Theo ông K’Chùng, những năm gần đây, đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Lộc Lâm đã được cải thiện, bà con chú tâm hơn trong xây dựng, phát triển kinh tế gia đình, đưa những giống chè, càphê có năng suất cao vào trồng, góp phần đẩy nhanh công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở địa phương. Tuy nhiên, đến giữa năm 2013, toàn xã vẫn còn 121 hộ nghèo trong tổng số 499 hộ, chiếm 24,25%. 

Bà Ka Phờm, Chủ tịch UBND xã Lộc Lâm chia sẻ: “Đầu năm 2013, chúng tôi đăng ký thực hiện 4 tiêu chí là y tế, an ninh trật tự, giao thông nông thôn và điện. Khi mới bắt tay vào XDNTM (năm 2012), Ban chỉ đạo XDNTM xã xác định: XDNTM là công việc lâu dài, không thể làm ồ ạt theo phong trào, vì vậy xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ, hiểu đúng về chương trình, trong đó đối tượng được hưởng lợi chính là người dân và người dân cũng là lực lượng chính tham gia XDNTM”. 

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo XDNTM xã cũng căn cứ vào thực tế của địa phương để xác định mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn. Trước mắt, Lộc Lâm tập trung mọi nguồn lực để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, tạo vốn tích lũy trong dân; tranh thủ nguồn vốn đầu tư từ các chương trình 134, 135, 30a, các dự án và từ nguồn vốn huy động trong dân để tập trung xây dựng hạ tầng phục vụ sản xuất. 

“Bà con đã tự nguyện góp ngày công, hiến đất XDNTM. Nếu đường giao thông có đi qua vườn đất nhà mình thì bà con cũng tự giải tỏa để làm đường mà không đòi tiền đền bù. Hiện, tỷ lệ đường kiên cố trong xã đạt 40%”, bà Ka Phờm nói. 

Bà Ka Phờm cho biết thêm: “Trong quá trình triển khai XDNTM, chúng tôi thấy có những tiêu chí không phù hợp với thực tế địa phương như chợ nông thôn, nhà sinh hoạt cộng đồng..., bởi dân ở đây thưa, sức mua thấp, đồng bào ít buôn bán. Do đó, để hoàn thành 19 tiêu chí NTM theo đúng lộ trình, chúng tôi sẽ cố gắng huy động mọi nguồn lực để đầu tư XDNTM; đề nghị cấp trên quan tâm đầu tư cho xã nhiều hơn; đồng thời sửa đổi, bổ sung những tiêu chí không phù hợp”.

Hàn Chu
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120


Hôm nayHôm nay : 22212

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 452148

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60774105