04:53 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mai Đình nâng chất lượng xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 28/02/2014 01:50
Sau 3 năm triển khai thực hiện thí điểm chương trình xây dựng NTM, cuối tháng 2/2014, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí.
Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, Đảng bộ, chính quyền xã Mai Đình quyết tâm không chỉ dừng lại ở việc hoàn thành các tiêu chí.Xã Mai Đình nằm ở phía Tây Nam huyện Sóc Sơn với diện tích đất tự nhiên 1.375ha, trong đó có 595,9ha đất nông nghiệp, còn lại là đất phi nông nghiệp với dân số trên 19.000 nhân khẩu. Bí thư Đảng ủy Đào Văn Kiêm - Trưởng ban Chỉ đạo Đề án xây dựng NTM xã Mai Đình cho biết: Trước khi triển khai xây dựng NTM, Mai Đình mới có 1/19 tiêu chí đạt, đó là an ninh trật tự xã hội được giữ vững. 18 tiêu chí còn lại, trong đó có các tiêu chí như quy hoạch, trường học, môi trường, số hộ nghèo… còn kém, đặt ra nhiều thách thức. Song, chỉ sau 3 năm triển khai xây dựng NTM, Mai Đình đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương. Thu nhập bình quần đầu người từ mức 17,8 triệu đồng/người/năm (năm 2009) tăng lên 26 triệu đồng/người/ năm (năm 2013). Số hộ nghèo trong xã đã giảm đáng kể, chỉ còn 110/4300 hộ. Tỷ lệ lao động trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên của xã đạt 93,7%.
Xây dựng kênh mương nội đồng phục vụ DĐĐT tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn. Ảnh: Quang Thiện

Trong quá trình thực hiện xây dựng NTM, xã đã cho xây dựng mới và cải tạo 30,7km giao thông các loại với tổng kinh phí lên tới 89,5 tỷ đồng; xây dựng 8km kênh tưới tại các thôn, xây dựng và cải tạo xong 2 trạm bơm nước với tổng kinh phí 11 tỷ đồng, nâng số kilomet kênh chính được cứng hóa lên tới 20,7km, đạt 85% kế hoạch. Xã cùng với UBND huyện và BQL đề án cũng đã tiến hành đầu tư xây mới, cải tạo nâng cấp 4 trường tiểu học và THCS với kinh phí trên 74 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án đầu tư xây dựng mới trường THCS Mai Đình với kinh phí ban đầu khoảng 29,5 tỷ đồng, dự kiến sẽ khởi công trong năm nay. Đáng chú ý, xã đã hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục THCS. Hàng năm, xã kết hợp cùng các trường, trung tâm và cơ sở dạy nghề, đào tạo nghề cho trên 900 lao động…
Vui mừng với những kết quả đã đạt được, nhưng Bí thư Đảng ủy Đào Văn Kiêm cũng không khỏi trăn trở với một số tồn tại, hạn chế. Ông Đào Văn Kiêm cho biết, một số tiêu chí đã đạt nhưng mức độ hoàn thành chưa cao, chất lượng hoàn thành còn hạn chế, cần phải tiếp tục phấn đấu đạt cao hơn trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, công tác dồn điền đổi thửa nhằm đưa cơ giới vào sản xuất góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất còn nhiều hạn chế, chưa đạt được tiến độ như mong muốn. Hiện, xã Mai Đình chưa thực sự có nhiều mô hình hiệu quả cao trong sản xuất, chăn nuôi. Việc giải quyết tình trạng ô nhiễm rác thải sinh hoạt có thời điểm còn chưa được thực hiện triệt để.
Để giải quyết những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, xã Mai Đình đã đưa ra các giải pháp, trong đó công tác tuyên truyền vẫn được đưa lên hàng đầu. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động, củng cố và nâng cao hơn nữa vai trò của các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội. Thực hiện gắn các mục tiêu, chương trình của đề án với các chương trình hoạt động của chi bộ Đảng, các đoàn thể. Phát động sâu rộng trong nhân dân phong trào toàn dân tích cực tham gia xây dựng NTM. Bám sát các cơ quan chuyên môn của huyện và thành phố nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc đấu giá đất xen kẹt tạo nguồn vốn cho việc thực hiện các mục tiêu, kế hoạch của đề án.

 
Khổng Chiêm
Nguồn: ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 41603

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 157473

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60479430