03:46 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quế Sơn: Lá cờ đầu xây dựng giao thông nông thôn

Thứ sáu - 28/02/2014 01:45
Những năm qua, Quế Sơn (Quảng Nam) tập trung mọi nguồn lực phát hạ tầng cơ sở thiết yếu phục vụ nhu cầu phát triển của địa phương. Trong đó, việc phát triển triển giao thông nông thôn (GTNT) luôn được huyện đặt lên hàng đầu.
Từ những chủ trương đúng

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, Quế Sơn vẫn còn là huyện khó khăn, nguồn lực đầu tư còn nhỏ nên cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật xã hội, trường lớp, điện, đường, trạm còn hạn chế. Hệ thống giao thông đường bộ những năm trước đây có nhiều hạn chế. Tuy nhiên, những năm gần đây, lĩnh vực này được huyện Quế Sơn đầu tư mạnh mẽ.

Quế Sơn được đánh giá là một trong những địa phương làm tốt nhất về phong trào phát triển giao thông nông thôn - miền núi của Quảng Nam.
Quế Sơn được đánh giá là một trong những địa phương làm tốt nhất về phong trào phát triển giao thông nông thôn - miền núi của Quảng Nam.

“Đại hội Đảng bộ huyện Quế Sơn lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2010 – 2015 và Nghị quyết Chuyên đề số 03-NQ/HU ngày 29.12.2010, về phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện giai đoạn 2010 – 2015 định hướng đến năm 2020, đã xác định là tập trung mọi nguồn lực để phát triển GTNT, phấn đấu đến năm 2015 có 100% đường huyện (ĐH) và đường xã (ĐX) được cứng hóa bằng nhựa và bê tông xi măng, 70% đường dân sinh được đầu tư xây dựng theo Chương trình bê tông hóa GTNT. 

Đến năm 2020, có 100% số km đường dân sinh được đầu tư xây dựng cứng hóa mặt đường và 50% số km đường nội thị thị trấn Đông Phú, Hương An được quy hoạch đầu tư xây dựng theo cấp đường đô thị...”- ông Nghĩa cho hay.

Hiện nay, hệ thống đường giao thông toàn huyện Quế Sơn có 708,52km đường bộ, trong đó, Trung ương quản lý 8,5km đường Quốc lộ (QL) 1A, tỉnh quản lý 32,25km đường tỉnh (ĐT), ĐT 611, ĐT 611A, ĐT 611B… và huyện quản lý 27 tuyến đường huyện (ĐH) với tổng chiều dài 179,90km. Tính đến năm 2013, huyện đã đầu tư xây dựng cứng hóa mặt đường được 56,56km, bằng 59,14%; xây dựng bê tông xi măng được 276,30km, bằng 69,61%...

Lá cờ đầu về xây dựng GTNT

Ông Dương Ngọc Hoàng – Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng Quế Sơn, cho biết, thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm đầu tư của tỉnh Quảng Nam, huyện Quế Sơn đã phát huy tối đa nội lực, lồng ghép các chương trình, đồng thời huy động tốt nguồn vốn trong các tổ chức kinh tế, xã hội, lòng hảo tâm của con em xa quê và đặc biệt hơn hết là sức đóng góp của nhân dân tại địa phương…để phát triển hạ tầng giao thông.

Tính đến nay, Quế Sơn đã huy động 233,296 tỷ đồng cho giao thông. Trong đó, vốn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ cho huyện là hơn 40 tỷ đồng; vốn tỉnh đầu tư trên địa bàn huyện hơn 77,3 tỷ đồng; vốn do ngân sách tỉnh cân đối, giao cho huyện để đầu tư trên 82,8 tỷ đồng; và nguồn do ngân sách huyện giao cho các địa phương làm chủ đầu tư hơn 18 tỷ đồng. Đặc biệt, sức đóng góp của nhân dân địa phương cũng không hề nhỏ - trên 15 tỷ đồng.

Với những nguồn vốn này, huyện Quế Sơn ưu tiên lựa chọn những công trình trọng tâm, trọng điểm và có tính chất bức thiết để đầu tư trước. Tổng số km được đầu tư xây dựng là 102km. 

Trong đó cứng hóa mặt đường BTXM và nhựa là 78km, mở mới nền đường 24km. Một số dự án trọng tâm như: Sửa chữa nâng cấp tuyến ĐT 611 và duy tu bão dưỡng các tuyến ĐH với tổng chiều dài là 28km và tổng kinh phí hơn 77,3 tỷ đồng; 14 công trình do UBND huyện làm chủ đầu tư với chiều dài là 24.9km, tổng kinh phí là 82,8 tỷ đồng…

Ông Hoàng thông tin thêm, mục tiêu trong năm 2014, Quế Sơn phấn đấu đầu tư xây dựng 20,3km ĐH, theo tiêu chuẩn đường GTNT loại A, kết cấu mặt đường BTXM; bê tông hóa 25,2km đường liên thôn, liên xóm; xây dựng mới 1,7km đường nội thị trung tâm huyện; 1km đường giao thông nội đồng…

Với những thành tích đạt được trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng GTNT, huyện Quế Sơn đã được đánh giá là lá cờ đầu phong trào thi đua phát triển giao thông nông thôn – miền núi của tỉnh và cả nước. 

Vì vậy Bộ GTVT tặng bằng khen cho cán bộ và nhân dân huyện Quế Sơn vì có thành tích xuất sắc trong trào phát triển giao thông; UBND tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen cho cán bộ và nhân dân huyện Quế Sơn vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào bê tông hóa giao thông nông thôn giai đoạn 2001 - 2008. Nhiều năm liền, huyện Quế Sơn được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào phát triển giao thông… 
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 40466

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 273376

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60595333