00:52 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mỹ An không còn nghèo nàn, lạc hậu

Thứ sáu - 13/03/2015 00:52
Xã Mỹ An (huyện Thạnh Phúc, Bến Tre) được thành lập trên cơ sở tách từ địa phận hai xã An Thạnh và Mỹ Hưng. Khi mới tách xã, Mỹ An được nhiều người biết đến là một xã hết sức nghèo nàn, lạc hậu hoàn toàn không có điện, đường, trường, trạm.

Nhưng đó là hình của ảnh Mỹ An của hơn 10 năm trước, còn giờ đến đây, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi bộ mặt xã đã hoàn toàn thay đổi.

 

Nghề bó chổi cọng dừa đem lại thu nhập khá  cho người dân Mỹ An.

Ở Mỹ An giờ đây toàn những ao tôm, ruộng lúa kết hợp – mô hình nuôi tôm trong ruộng lúa, một mô hình kinh tế điển hình ở Mỹ An đã đem lại thu nhập cao gấp nhiều lần so với một vụ lúa trước đây. Nhiều đầm tôm công nghiệp cũng đã mọc lên. Người dân nơi đây còn tận dụng cả những dải đất ven sông đã bị sóng bào mòn đi rất nhiều, họ gia cố lại và biến chúng thành những đầm tôm dọc bờ Hàm Luông. Từ năm 2006, nghề bó chổi cọng dừa ở Mỹ An đã phát triển mạnh, hàng hóa làm ra chủ yếu để bán. Nghề chổi cọng dừa góp phần thay đổi bộ mặt xã hội của xã. Cuộc sống của dân cư trong xã thay đổi, từ chỗ không có đất để ở, không có việc làm ổn định để sống, trở thành chủ cơ sở sản xuất tạo việc làm cho hàng chục lao động khác như trường hợp các chị Trần Thị Tuyết, Trần Thị Hồng và anh Huỳnh Văn Bình. Không những thế, nghề chổi cọng dừa còn tạo được nguồn thu khá lớn cho các cơ sở gia công.
 

Việc học Mỹ An giờ cũng đã đổi thay, tất cả các ấp trên địa bàn xã Mỹ An đều có các điểm trường mẫu giáo, tiểu học tạo điều kiện thuận lợi cho các em nhỏ đến trường được dễ dàng hơn. Mấy năm qua, tại Trường Tiểu học Mỹ An (ở ấp An Hòa) còn có mở 3 phòng học cho các em học sinh lớp 6, 7 là con em Mỹ An đang học tại Trường THCS An Thạnh. Hiện nay, xã đang tiến hành xây dựng Trường THCS Mỹ An, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào đầu năm 2017.

Về giao thông, Mỹ An cũng có sự tiến bộ vượt bậc. Đường bộ với chiều dài tuyến lộ chính từ huyện đến xã là 10,4km. Trong những năm gần đây, thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã thực hiện bê tông hóa lộ liên ấp, liên xóm với chiều dài 10,3km tạo điều kiện cho việc đi lại và mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân trong xã. Cùng với đó là tuyến huyện lộ 92 từ Quới Điền đến Thạnh Hải đi ngang qua địa phận xã khi hoàn thành cũng là điều kiện tốt cho sự phát triển của xã.

Nguồn: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 30405

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1163551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60171874