09:50 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phụ nữ Gia Bình khẳng định vai trò trong xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 12/03/2015 23:49
Với gần 20.000 hội viên đang tham gia sinh hoạt trong các tổ chức hội, bằng những cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế của địa phương, Hội phụ nữ huyện Gia Bình trở thành lực lượng nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới, góp phần sớm đưa các xã của địa phương hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới thì các tiêu chí nâng cao thu nhập hộ gia đình, giảm nghèo là những tiêu chí được hội phụ nữ xã quan tâm nhiều nhất và có những giải pháp nỗ lực thực hiện. Bằng các phong trào “phụ nữ làm kinh tế giỏi”, xây dựng mô hình “giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, và phong trào “nuôi lợn nhựa tiết kiệm”. Từ những phong trào này, đến nay có 100% cán bộ hội viên tham gia vào các tổ, nhóm tiết kiệm, 34.662 lượt cán bộ hội viên tham gia nuôi lợn nhựa tiếc kiệm, với tổng số tiền đã tiết kiệm được trên 14 tỷ đồng, nhờ đó trong 5 năm qua đã hỗ trợ xây dựng 9 ngôi nhà mái ấm tình thương, giúp đỡ 3.320 lượt phụ nữ nghèo và tặng 256 suất quà với tổng giá trị trên 7 tỷ đồng.
Hội phụ nữ quan tâm tới hộ nghèo bằng các hình thức thiết thực như: tín chấp vay vốn, hỗ trợ ngày công, dạy nghề, giới thiệu việc làm... Đồng thời tích cực vận động hội viên mạnh dạn ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất đưa cây, con giống mới vào nuôi trồng, mở rộng các loại hình kinh doanh dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.
Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội phụ nữ huyện Gia Bình gắn với phong trào “ 5 không, 3 sạch” và cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Từ phong trào này, hội viên gương mẫu vận động gia đình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tân gia, mừng thọ, tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội, cảm hoá người lầm lỗi, thực hiện kế hoạch hoá gia đình, giữ gìn vệ sinh môi trường. Đến nay các cấp hội đã thành lập được 14 CLB gia đình hạnh phúc, 29 CLB phụ nữ không có người sinh con thứ 3 và 3 CLB phòng, chống tệ nạn xã hội, thu hút hàng nghìn hội viên tham gia. Phụ nữ trở thành lực lượng nòng cốt của các tổ thu gom rác thải và trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động nhân dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường. Mô hình “Hãy đi chợ bằng làn, phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường” được triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả tích cực, giảm số túi ni lon trong sinh hoạt của mỗi hộ gia đình từ 30 túi/tháng, xuống còn 5-7 túi. Hội phụ nữ đã xây dựng 78 tuyến đường tự quản, tổ chức cho hội viên quét dọn vào ngày 25 hàng tháng.
Với sự vào cuộc tích cực của các cấp hội phụ nữ, sau 4 năm xây dựng nông thôn mới, huyện Gia Bình đã có 13/13 xã đạt trên 10 tiêu chí nông thôn mới, trong đó xã Bình Dương đạt 19/19 tiêu chí, xã Nhân Thắng, đạt 17/19 tiêu chí. Từ xây dựng nông thôn mới làm thay đổi căn bản trong hoạt động, công tác hội theo hướng ngày càng được đổi mới, thiết thực và hiệu quả. Từng hội viên đã ý thức tự giác chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệt tình tham gia công tác hội, làm nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
Theo: baobacninh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 55114

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1123598

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60131921