17:46 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập trung hỗ trợ phát triển kinh tế trang trại

Thứ năm - 12/03/2015 09:17
VOV.VN -Đây là một mục tiêu được Ngành Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn đặt ra trong năm 2015 nhằm thúc đẩy kinh tế hợp tác phát triển.

Sáng nay, tại tỉnh Quảng Trị, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 ngành kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn. Đại diện của 63 tỉnh, thành đã cùng đánh giá hiệu quả kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn trong phạm vi cả nước, qua đó đề ra những giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn thời gian tới.

Theo báo cáo của Cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, công tác đổi mới và phát triển kinh tế hợp tác trong nông nghiệp trong năm 2014 được đẩy mạnh, nhiều mô hình điểm và các hình thức tổ chức sản xuất mới đã xuất hiện. Trong đó đáng chú ý là cả nước đã tăng đến 200 hợp tác xã nông nghiệp so với năm trước đó, nâng tổng số Hợp tác xã cả nước lên 10.339 hợp tác xã. Điều này khẳng định việc hợp tác phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp đang là xu thế chủ đạo.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đánh giá công tác quy hoạch và bố trí dân cư dựa trên kết quả năm 2014 hỗ trợ ổn định dân cư cho 16.500 hộ dân. Công tác bố trí ổn định dân cư đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt tại các tỉnh có biên giới như Hà Giang, Lào Cai và vùng thiên tai như Đồng Tháp, Kiên Giang. 

Ngoài ra, công tác di dân, tái định cư các dự án thủy điện, thủy lợi cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ngành kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, trong đó đáng chú ý là việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thủy điện Sơn La và dự án thủy điện Lai Châu, giúp bà con di dân tái định cư sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Để kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn đạt hiệu quả, trong năm 2015, ngành kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn xác định tập trung hỗ trợ phát triển kinh tế trang trại, sớm ổn định dân cư vùng dự án thủy lợi, thủy điện; đề xuất các chính sách đặc thù để phát triển sản xuất theo chuyên ngành./.

Hoàng Thái/VOVQH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263

Máy chủ tìm kiếm : 52

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1145838

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60154161