14:19 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường hợp tác về nông nghiệp giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản

Thứ năm - 12/03/2015 12:43
Ngày 11/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thống đốc tỉnh Wakayama, ngài Yoshinobu Nisaka dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đang thăm và làm việc lại Việt Nam.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ngài Yoshinobu Nisaka, Thống đốc tỉnh Wakayama (Nhật Bản). Ảnh: Phương Hoa - TTXVN

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ngài Yoshinobu Nisaka, Thống đốc tỉnh Wakayama (Nhật Bản). Ảnh: Phương Hoa - TTXVN

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh ngài Thống đốc cùng đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản sang thăm Việt Nam lần này để tăng cường, mở rộng hợp tác về nông nghiệp, thủy sản giữa tỉnh Wakayama với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Chủ tịch đánh giá cao đề xuất của tỉnh Wakayama về ứng dụng công nghệ cao, phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy thương mại nông sản và dịch vụ chế biến; tin tưởng thông qua sự hợp tác chặt chẽ từ cấp Trung ương đến địa phương giữa hai bên, công nghệ tiên tiến, kinh nghiệm, kiến thức của Nhật Bản sẽ được áp dụng để hỗ trợ nông nghiệp của Việt Nam phát triển.

Chủ tịch nêu rõ, Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trực tiếp vào các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất giống, chế biến nông lâm thủy sản. Chủ tịch đề nghị lãnh đạo tỉnh Wakayama thường xuyên trao đổi thông tin, tiếp tục hỗ trợ các địa phương của Việt Nam nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm.

Ngài Thống đốc Yoshinobu Nisaka và đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ vui mừng và hy vọng hợp tác Nhật Bản - Việt Nam ngày càng toàn diện, mang lại lợi ích chung cho cả hai phía. Giới thiệu với Chủ tịch nước về thế mạnh truyền thống của tỉnh Wakayama trên các lĩnh vực trồng cây ăn quả và nuôi cá ngừ, ngài Thống đốc khẳng định sẽ tạo điều kiện để kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản với các tỉnh Việt Nam; giúp Việt Nam tiếp cận công nghệ, nâng cao chuỗi giá trị nông sản thực phẩm từ sản xuất, thu hoạch đến phân phối. Ngài Thống đốc cũng nhấn mạnh các nội dung về tăng cường trao đổi thương mại, du lịch tiếp nhận nguồn nhân lực Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản hỗ trợ đào tạo nhân lực, mở thêm các cơ sở chế biến nông sản của Nhật Bản tại Việt Nam.

* Chiều 11/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã tiếp ông Yoshinobu Nisaka, Thống đốc tỉnh Wakayama (Nhật Bản) đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vui mừng trước mối quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp. Đồng thời, Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu như: chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất giống, chế biến nông – lâm - thủy sản, bảo quản công nghệ sau thu hoạch có ứng dụng công nghệ cao...

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những nội dung mở rộng hợp tác của tỉnh Wakayama với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số tỉnh của Việt Nam trong thời gian qua. Phó Thủ tướng mong muốn lãnh đạo tỉnh Wakayama thúc đẩy các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, giao lưu thương mại với các địa phương Việt Nam, cử chuyên gia có kinh nghiệm trong việc đánh bắt và bảo quản thủy sản sang hỗ trợ cũng như tạo điều kiện để các địa phương Việt Nam học tập công nghệ nuôi trồng, thu hoạch nông nghiệp, đánh bắt, chế biến thủy sản chất lượng cao... khắc phục những vấn đề đầu ra của nông nghiệp Việt Nam.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Thống đốc tỉnh Wakayama ông Yoshinobu Nisaka cho biết, tỉnh Wakayama nổi tiếng với thế mạnh và truyền thống về phát triển nông nghiệp, thủy sản hàng đầu của Nhật Bản. Trong chuyến thăm lần này, Đoàn làm việc với các đối tác của Việt Nam, trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực này với các tỉnh Nghệ An, Quảng Ninh, Khánh Hòa và Bình Định.

Thống đốc tỉnh Wakayama mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện để đối tác hai bên đạt được những thỏa thuận hợp tác mới trong cả nông nghiệp, du lịch cũng như thương mại, đơn cử như việc nhập khẩu các nguyên liệu nông nghiệp từ Việt Nam, chuyển giao một số công nghệ chế biến, mô hình sản xuất tại Việt Nam./.

(Nguồn tin:TTXVN)  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 267


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1205582

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60213905