07:36 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nên có cơ chế tín dụng riêng cho các hợp tác xã

Chủ nhật - 28/06/2015 01:39
Ngày 26.6, tại TP.Long Xuyên (An Giang), Hội Nông dân (ND) 20 tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2015. Bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN đến dự và chủ trì hội nghị.
Bà Nguyễn Hồng Lý phát biểu kết luận tại hội nghị. Ảnh: T.B

Bà Nguyễn Hồng Lý phát biểu kết luận tại hội nghị. Ảnh: T.B

Tại hội nghị, Hội ND các tỉnh, thành có nhiều ý kiến đóng góp và đề xuất xoay quanh các nội dung như: Một số cơ chế, chính sách chưa sát hợp với ND; công tác kiện toàn lực lượng công chức, viên chức cho các trung tâm dạy nghề hỗ trợ ND; những phát sinh bất cập trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới của cấp hội cơ sở; vai trò của Hội đối với việc hỗ trợ hội viên ND tiêu thụ sản phẩm; giải pháp căn cơ giúp hội viên ND làm giàu; vai trò, nhiệm vụ của Hội trong tái cơ cấu nông nghiệp, thiết lập nền kinh tế hợp tác.

Nhiều ý kiến tại hội nghị đã đề xuất các giải pháp vốn vay cho ND thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Ông Lê Văn Nưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng, không có HTX thì không có “cánh đồng lớn” nên cần phải có những chính sách tín dụng riêng cho HTX. “Nên có ngân hàng riêng cho HTX hoặc có hình thức, cơ chế tín dụng riêng cho các HTX vay vốn” – ông Nưng kiến nghị.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý nêu rõ, Hội ND các tỉnh đã đưa ra những cách làm hay, mới, chủ động trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác hội và phong trào ND. Ngoài ra, vẫn còn hạn chế như: Phản ảnh, phản biện của ND từng nơi chưa kịp thời; một số nơi, công tác kiểm tra giám sát chưa thường xuyên… “Các cấp Hội ND cần quan tâm tập huấn cho cán bộ chủ chốt của Hội. Khẩn trương, chủ động bồi dưỡng và đào tạo để cán bộ hội thích ứng nhanh với việc điều hành hoạt động cũng như công tác tổ chức theo xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng mạnh. Các tỉnh cần tập trung những vấn đề còn vướng mắc trong công tác hội để báo cáo rõ trong Hội nghị trực tuyến về 5 năm thực hiện kết luận 61” –Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý nhấn mạnh.

Theo: hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161

Máy chủ tìm kiếm : 47

Khách viếng thăm : 114


Hôm nayHôm nay : 40080

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218335

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60540292