05:06 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường đào tạo nhân lực để phát triển công nghệ sinh học trong nông nghiệp

Thứ bảy - 27/06/2015 06:21
Trong giai đoạn 2006 – 2014, chương trình công nghệ sinh học nông nghiệp – thủy sản đã và đang triển khai 214 nhiệm vụ khoa học công nghệ, trong đó có 145 nhiệm vụ thuộc lĩnh vực nông nghiệp, 69 nhiệm vụ thuộc lĩnh vực thủy sản, với tổng kinh phí được cấp gần 551,5 tỷ đồng.
Bộ trưởng Cao Đức Phát - Trưởng ban Điều hành Chương trình Công nghệ sinh học Nông nghiệp - Thủy sản chủ trì hội nghị.

Bộ trưởng Cao Đức Phát - Trưởng ban Điều hành Chương trình Công nghệ sinh học Nông nghiệp - Thủy sản chủ trì hội nghị.


Sáng nay (27.6), Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tổ chức hội nghị "Phát triển nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp". 

Chủ trì hội nghị, Bộ trưởng NNPTNT Cao Đức Phát - Trưởng ban Điều hành chương trình Công nghệ sinh học Nông nghiệp - Thủy sản nhấn mạnh: "Nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao được coi nhiệm vụ đầu tiên, quan trọng nhất cần được ưu tiên trong giai đoạn hiện nay. Đào tạo nhân lực không chỉ cho các cơ quan thuộc Bộ mà ngay tại các viện nghiên cứu, các trường đại học để tăng cường năng lực ứng dụng công nghệ sinh học của Bộ, ngành trong thời gian tiếp theo".

Theo đó, trong giai đoạn 2006 – 2014, chương trình công nghệ sinh học nông nghiệp – thủy sản đã và đang triển khai 214 nhiệm vụ khoa học công nghệ trong đó có 145 nhiệm vụ thuộc lĩnh vực nông nghiệp, 69 nhiệm vụ thuộc lĩnh vực thủy sản, với tổng kinh phí được cấp gần 551,5 tỉ đồng. Trong đó, 130 nhiệm vụ khoa học công nghệ đã được nghiệm thu và một số nhiệm vụ đã được tiếp tục đầu tư nghiên cứu, phát triển sản phẩm ứng dụng vào sản xuất.

Cụ thể, lĩnh vực nông nghiệp đã ứng dụng công nghệ chỉ thị phân tử và chọn tạo được các giống lúa mang gene thơm, kháng sâu bệnh, chịu hạn; nhiều giống cây trồng triển vọng đang gửi khảo nghiệm để tiến tới công nhận giống. Chương trình đã triển khai 12 dự án vi nhân giống bằng nuôi cấy mô tế bào trên các đối tượng cây lâm nghiệp, hoa, khoai tây... Chương trình đã tạo được nhiều chế phẩm sinh học trong bảo vệ thực vật, phân bón, cải tạo đất, xử lý môi trường, thức ăn chăn nuôi, vaccine... có hiệu quả trong sản xuất.

Ngoài ra, lĩnh vực chăn nuôi đã ứng dụng công nghệ chỉ thị phân tử đã xác định được các nguồn di truyền mang gene hữu hiệu phục vụ công tác lai, chọn tạo giống bò, lợn, gà; ứng dụng công nghệ sinh sản để nghiên cứu nâng cao hiệu quả sinh sản, sản lượng. Trong giai đoạn 2007–2014, nhiệm vụ nghiên cứu lĩnh vực thủy sản đã ứng dụng công nghệ gene được thực hiện trên cá tra, tôm trắng, tôm sú cũng đang được tập trung nghiên cứu, nuôi thử nghiệm ở các vùng địa lý khác nhau cho kết quả ổn định.

Sau 10 năm phát triển hành lang pháp lý cho việc ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp, ứng dụng canh tác cây trồng biến đổi gene tại Việt Nam được xem là một trong những giải pháp quan trọng và ý nghĩa giúp nông dân Việt Nam tiếp cận gần hơn với các giải pháp công nghệ và canh tác tiên tiến nhất trên thế giới, cung cấp thêm cho nông dân trong nước cơ hội lựa chọn sử dụng các sản phẩm giống cây trồng tối hiệu quả canh tác cao.

DIỆP TRƯƠNG 
Theo laodong.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nhiệm vụ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 34046

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 212301

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60534258