11:09 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoài Châu Bắc: Cán đích nông thôn mới

Thứ sáu - 26/06/2015 21:18
Bằng sự nỗ lực vượt bậc, đến cuối tháng 5.2015, xã Hoài Châu Bắc (huyện Hoài Nhơn) đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, được UBND huyện Hoài Nhơn nghiệm thu và đang làm các thủ tục đề nghị UBND tỉnh xét công nhận...

Về Hoài Châu Bắc một ngày cuối tháng 6 này, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của người dân nơi đây khi địa phương đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, diện mạo nông nghiệp, nông thôn ngày càng khởi sắc. Điều đáng nói là xã Hoài Châu Bắc được giao hoàn thành xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đến năm 2020, nhưng đến tháng 10.2014, trước sự bứt phá mạnh mẽ của địa phương, tỉnh đã bổ sung xã vào nhóm hoàn thành XDNTM đến năm 2015.

 
Những con đường nông thôn Hoài Châu Bắc đã được bê tông hóa, thông thoáng, sạch đẹp.

Và Hoài Châu Bắc đã xứng đáng với niềm tin ấy. Xác định rõ XDNTM là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, nên cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả, cùng với sự đồng thuận và tích cực tham gia của người dân địa phương.
Gần 5 năm qua, xã đã xây dựng 37 công trình hạ tầng nông thôn với tổng mức đầu tư 55 tỉ đồng. Trong đó, nhân dân trong xã đã tự nguyện đóng góp tiền, hiến đất đai, vật kiến trúc, con em địa phương sinh sống ở các nơi đóng góp, trị giá trên 10 tỉ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng. Hệ thống đường giao thông đã hoàn chỉnh, với 104 km đường liên xã, liên thôn, ngõ xóm, nội đồng được trải nhựa, bê tông và cứng hóa. Trên 18 km kênh mương nội đồng được kiên cố hóa, phục vụ sản xuất nông nghiệp địa phương phát triển theo hướng hàng hóa. Việc bảo vệ cảnh quan môi trường luôn được chú trọng, năm 2013 xã đã đầu tư 207 triệu đồng xây dựng bãi chứa rác thải Chương Hòa, đưa vào sử dụng có hiệu quả...
Điều đáng ghi nhận trong phát triển kinh tế ở Hoài Châu Bắc, bên cạnh nông nghiệp, các lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ phát triển khá toàn diện. Hệ thống thương mại, dịch vụ phủ kín đến tận thôn, xóm, khu dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa tại địa phương. Hiện toàn xã có 5 làng nghề dệt chiếu cói với 180 máy dệt chiếu và hơn 200 hộ dệt thủ công, 3 HTX và 4 tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả. Trong đó, HTX sản xuất đá xây dựng Bình Đê không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề, giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 250 lao động địa phương, thu nhập ổn định từ 3,5 đến 4 triệu đồng/người/tháng, góp phần nâng tổng giá trị sản phẩm địa phương hàng năm tăng bình quân 27,58%, năm 2014 đạt 228,7 tỉ đồng, tăng hơn hai lần so với năm 2010. Thu nhập bình quân 21 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo giảm còn 4,96%. 
Đến cuối năm 2014, xã đã hoàn tất xây dựng 10/10 nhà văn hóa - khu thể thao thôn, vốn đầu tư xây dựng trên 5 tỉ đồng, từ ngân sách xã và nhân dân đóng góp. 100% cơ sở trường lớp từ mẫu giáo đến THCS trên địa bàn đều đạt chuẩn quốc gia. Hệ thống điện chiếu sáng công cộng do nhân dân tự đóng góp lắp đặt gần khép kín các tuyến đường trên địa bàn. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định.
Ðể Hoài Châu Bắc có được thành tựu, diện mạo mới như hôm nay, ông Ngô Văn Thành, Bí thư Ðảng ủy xã, chia sẻ: “Ðó là một quá trình phấn đấu quyết liệt của cán bộ và nhân dân địa phương. Chúng tôi luôn chủ động trong mọi công việc, từ lập kế hoạch đến triển khai thực hiện; cán bộ và nhân dân luôn đoàn kết, thống nhất, đồng sức đồng lòng, trong đó vai trò chủ thể của người dân luôn được đề cao theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, sao cho mỗi tiêu chí, mỗi công trình XDNTM ở địa phương đều là của dân, do dân, vì dân. Quá trình XDNTM không để xảy ra thất thoát, lãng phí, mọi công trình đều được thi công đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng”.
Ông Trần Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Hoài Châu Bắc, cho biết: “Ðiều quan trọng lúc này đối với Hoài Châu Bắc là hoàn thiện và giữ vững những tiêu chí đã đạt được, đồng thời tập trung nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của người dân, từ đó tạo ra sức mạnh tổng hợp để Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tiếp tục nỗ lực và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong thời gian tới”.
Theo: baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 59264

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1127748

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60136071