09:49 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngày về đích đã cận kề

Thứ sáu - 13/02/2015 02:34
Đến nay, xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ đã hoàn thành 16/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM). Hiện Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây đang tích cực triển khai 3 tiêu chí còn lại, phấn đấu đến cuối tháng 6 năm nay sẽ trở thành xã thứ 2 của huyện hoàn thành các tiêu chí NTM.

Được chọn là một trong 11 xã điểm xây dựng NTM của tỉnh (giai đoạn 2011-2015) nên các cấp ủy đảng, chính quyền xã Thuận Hưng xem đây là niềm vinh dự lớn lao nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức đối với địa phương. Chính vì vậy, khi bắt tay vào thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã đã triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ, nhân dân; tổ chức nhiều cuộc họp để quán triệt nhiệm vụ, bàn các giải pháp thực hiện. Qua đó, thống nhất tư tưởng, tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân địa phương. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền đã có sự phân công trách nhiệm rõ ràng; đề cao vai trò chủ thể xây dựng NTM của người dân, phát huy dân chủ, trách nhiệm của người đứng đầu trong hệ thống chính trị; đặc biệt là vai trò của các tổ chức cơ sở đảng, mặt trận và các đoàn thể quần chúng, nhằm tạo khí thế thi đua mạnh mẽ. Bên cạnh đó, hệ thống chính trị của xã luôn được kiện toàn và hoạt động có hiệu quả.

Hiện Thuận Hưng đang tăng tốc xây dựng và hoàn chỉnh các nhà văn hóa ấp để sớm đạt tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa.

 

Từ sự vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm của cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng thuận của người dân, đến thời điểm này, xã Thuận Hưng đã được các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh công nhận đạt 16/19 tiêu chí, trong đó có nhiều tiêu chí đạt ở mức cao như: Toàn xã hiện không còn nhà tạm, dột nát và gần 76% hộ có nhà đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng (đạt 3 cứng); có 3/4 trường học đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt hơn 92%; hộ nghèo còn 4,72%; thu nhập bình quân đầu người đạt 25,58 triệu đồng/người/năm;… Từ kết quả trên, đã làm cho bộ mặt nông thôn của xã Thuận Hưng không ngừng phát triển. Ông Nguyễn Văn Hồng, người dân ở ấp 9, chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm đầu tư của nhà nước thông qua chương trình xây dựng NTM mà quê hương Thuận Hưng hôm nay có nhiều thay đổi. Nhất là trên những con đường bê tông bằng phẳng, sạch sẽ vừa được nâng cấp, xây mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con vui xuân, đón tết thêm phần sung túc và nhộn nhịp hơn”.

Ông Huỳnh Thanh Pháo, Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng, cho biết: Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, chúng tôi đề cao công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu, đây là chủ trương lớn, trong đó người dân là chủ thể. Nông thôn mới là dân làm, nhà nước hỗ trợ, người hưởng lợi cũng chính là dân. Chúng tôi phát huy vai trò cán bộ, đảng viên làm trước trong tất cả mọi nhiệm vụ như: hiến đất làm đường, chỉnh trang nhà cửa, tạo cảnh quan môi trường, xây dựng mô hình kinh tế… Từ đó, được nhân dân đồng thuận cao.

Một trong những điểm sáng của Thuận Hưng trong quá trình xây dựng NTM thời gian qua là công tác vận động người dân, mạnh thường quân hay những con em quê ở Thuận Hưng nhưng đang sinh sống và công tác ở nơi khác cùng quyên góp tiền để chung sức với chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Chỉ tính riêng trong năm 2014, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Thuận Hưng đã vận động được trên 12 tỉ đồng từ các mạnh thường quân đóng góp để xây dựng trường học, đường giao thông,… qua đây, góp phần giúp Thuận Hưng sớm hoàn thành các tiêu chí NTM.

Từ những kết quả đạt được, nhiệm vụ trong năm 2015, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Thuận Hưng sẽ tập trung củng cố và nâng chất 16 tiêu chí đã đạt, đặc biệt là tăng tốc hoàn thành 3 tiêu chí còn lại, bao gồm: tiêu chí giao thông, cơ sở vật chất văn hóa và môi trường. Cụ thể, phấn đấu đến cuối quý II/2015 sẽ đạt 3 tiêu chí trên nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp. Ông Huỳnh Thanh Pháo, Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng, cho biết thêm: Trong số 3 tiêu chí còn lại, hiện tiêu chí môi trường đã đạt trên 60%, riêng 2 tiêu chí về giao thông và cơ sở vật chất văn hóa đã đạt trên 80%. Hiện Đảng ủy, UBND xã cũng đã rà soát từng tiêu chí và xây dựng kế hoạch cụ thể, có kiểm tra tiến độ thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, chuyển biến nhận thức của người dân. Tổ chức lễ phát động thi đua nước rút nhằm tạo sinh khí để cán bộ, nhân dân tham gia hăng hái thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Theo đó, để đạt tiêu chí về giao thông, hiện xã đã hoàn thành các hồ sơ, thủ tục, qua Tết Nguyên đán này sẽ tiến hành nâng cấp, mở rộng tuyến lộ trung tâm xã Thuận Hưng, tuyến đường đông Hội đồng và đường tây kênh Ba Phát, tổng chiều dài 4,5km, với mặt đường làm bằng bê tông và có bề ngang 3,5m; tiến hành nâng cấp, sửa chữa 3/5 nhà văn hóa ấp còn lại. Đối với tiêu chí môi trường, tiếp tục vận động các cơ sở kinh doanh thực hiện đạt tiêu chuẩn về môi trường theo quy định, đồng thời vận động người dân xây dựng hố xí hợp vệ sinh, hố rác, riêng các hộ chăn nuôi có biện pháp xử lý chất thải phát sinh, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường;… Tuy nhiên, hiện Thuận Hưng đang thiếu nguồn vốn khoảng 2,1 tỉ đồng để đầu tư nâng cấp 3 nhà văn hóa ấp nên xã cũng đề nghị UBND tỉnh, huyện xem xét bố trí để địa phương sớm triển khai các công trình và hoàn thành theo đúng kế hoạch.  

Với sự đồng thuận, chung sức chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Thuận Hưng đang đi đúng lộ trình trong thực hiện xây dựng NTM. Những thành quả đạt được đến thời điểm này là động lực để xã tự tin tiến tới trở thành xã NTM vào cuối quý II năm nay…

Theo: baohaugiang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiêu chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 244


Hôm nayHôm nay : 54705

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 170575

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60492532