14:06 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những công bộc của dân

Thứ năm - 01/08/2013 20:28
Hết lòng với xây dựng nông thôn mới

 Quán triệt quan điểm chỉ đạo của tỉnh, huyện và chính quyền địa phương về xây dựng nông thôn mới chủ yếu là dựa vào nhân dân, có sự hỗ trợ của Nhà nước, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, Bí thư Chi bộ thôn Ðức Hậu, xã Gia Trung (Gia Viễn, Ninh Bình) cùng tập thể đảng viên trong chi bộ không quản khó khăn, vất vả, tích cực phối hợp Ban Công tác Mặt trận, chính quyền thôn tổ chức các hội nghị nhân dân, để mọi người dân tham gia bàn bạc, hiến kế xây dựng nông thôn mới.

 Với cương vị Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển cùng Ban Chi ủy phân công đảng viên phụ trách từng nhóm hộ, kiên trì thuyết phục từng gia đình "Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới", tạo khí thế thi đua sôi nổi chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện dồn điền, đổi thửa, thường xuyên vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình văn hóa, con cháu hiếu thảo. Kết quả 170 hộ dân đồng lòng, nhất trí đóng góp một triệu đồng/hộ và 10 ngày công xây dựng các đường liên thôn. Nhiều gia đình đã tự nguyện tháo dỡ tường rào, chặt cây lưu niên, hiến hàng chục mét đất để mở đường. Ðến nay, thôn Ðức Hậu đã bê-tông hóa được hơn 2.000 m đường trục chính với bề rộng mặt đường mở rộng hơn 3 m, giá trị đầu tư lên tới 1,5 tỷ đồng. Nhiều năm làm Bí thư Chi bộ thôn, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển còn vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ, đóng góp các khoản thuế cho Nhà nước, huy động ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, bão lũ... Những lúc các hộ dân có chuyện buồn vui, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển luôn có mặt chia sẻ, động viên kịp thời. Với những đóng góp tích cực, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển vinh dự được tỉnh Ninh Bình tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", là tấm gương sáng để nhiều người dân noi theo.

 MẠNH DŨNG  (Ninh Bình)

 Bí thư Ðoàn 25 lần hiến máu tình nguyện

 Anh Phùng Tiến Cảm, 25 tuổi, Bí thư Ðoàn xã Ân Hảo (Hoài Ân, Bình Ðịnh) là một tấm gương sáng về phong trào hiến máu tình nguyện.

 Hơn năm năm tham gia công tác Ðoàn và phong trào hiến máu, anh Cảm đã nhận thức sâu sắc việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp. Từ năm 2009 đến nay, anh đã 25 lần hiến máu tình nguyện.

 Anh Cảm tâm niệm rằng, chỉ có giọt máu nghĩa tình mới có thể cứu được sinh mạng con người đang đứng giữa sự sống và cái chết. Bởi lẽ đó, ngoài hiến máu tình nguyện, anh còn vận động được nhiều đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu. Hiện nay "Ngân hàng máu sống" của Ðoàn Thanh niên xã Ân Hảo có 25 đoàn viên thanh niên tham gia, họ sẵn sàng hiến máu cứu người bất cứ lúc nào người bệnh và bệnh viện yêu cầu.

 "Ngân hàng máu sống" do anh Cảm thành lập, bốn năm qua đã có 18 đoàn viên thanh niên hiến 36 đơn vị máu đột xuất để cứu người tại Bệnh viện Ða khoa khu vực Bồng Sơn. Trong đó, riêng anh Cảm đã sáu lần hiến máu đột xuất. Không chỉ vậy, anh còn vận động cả vợ mình đã ba lần hiến máu tình nguyện.

 Thành tích của Bí thư Ðoàn Phùng Tiến Cảm về công tác Ðoàn nói chung và công tác hiến máu tình nguyện nói riêng được các cấp Ðoàn khen thưởng. Năm 2012, anh được UBND tỉnh Bình Ðịnh tặng Bằng khen.

 TRUNG NGÔN  (Bình Ðịnh)
Theo nhandan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 963160

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61285117