13:41 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phong trào xây dựng nông thôn mới ở Tương Dương: Ghi nhận ở Tam Hợpq

Thứ sáu - 12/02/2016 07:25
Tam Hợp là một trong những xã khó khăn nhất về kinh tế cũng như hạ tầng kỹ thuật, nhất là hệ thống giao thông so với các xã vùng ngoài của huyện Tương Dương (Nghệ An). Là một xã vùng núi cao khu vực 3, đồng bào dân tộc là chủ yếu, sản xuất theo phương thức tự cung, tự cấp, hạ tầng kỹ thuật chưa phát triển.
Năm 2015, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh xã đã đạt được một số kết quả nhất định. Sản xuất nông nông nghiệp, tổng diện tích cây hàng năm 373 ha, tổng diện tích cây lúa gieo trồng trong năm 271 ha, cây ngô 44 ha. Trồng rừng tại 3 bản diện tích 32 ha với 46 hộ tham gia. Tổng đàn gia súc 1765 con, trong đó tổng đàn trâu, bò 1035 con, tổng đàn lợn 498 con. Nuôi trồng thủy sản 1.3 ha.

Để phát triển sản xuất, xã cũng đã được các chương trình, dự án hỗ trợ như chương trình 135 hỗ trợ, cấp cho nhân dân 8 bộ máy cày, cấp bò cho 16 hộ để chăn nuôi. Dự án 30a cũng đã hỗ trợ giống cỏ voi cho 33 hộ trong toàn xã. Đặc biệt, bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã mua dê hỗ trợ cho 16 hộ nghèo.



Đường giao thông đi lại khó khăn

Bên cạnh phát triển kinh tế, trong năm 2015, xã cũng đã huy động được nhiều nguồn vốn của Trung ương, của Tỉnh đồng thời huy động nội lực để xây dựng, nâng cấp cải tạo hệ thống đường giao thông, công trình thủy lợi, trường học… Cấp trên đã đầu tư xây dựng cho xã gồm 10 công trình với tổng kinh phí 15.809.471.000 đồng.

Đặc biệt, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các thôn bản đã thực hiện xây dựng nếp sống văn minh như xây dựng gia đình văn hóa, vệ sinh làng bản. Đến thời điểm này xã đã hoàn thành 6 tiêu chí, gồm: quy hoạch, điện, thủy lợi, bưu điện, văn hóa, an ninh trật tự xã hội.

Năm 2016, xã tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phấn đấu năm 2020 xã đạt 12 tiêu chí theo NQ Đại hội Đảng giai đoạn 2015 - 2020 đã đề ra.

Cụ thể, về tiêu chí giao thông, trên toàn xã đã có 500m đường được bê tông. Hiện 5 bản còn 6.800m đường trục thôn, xóm cần được đầu tư xây dựng. BCĐ nông thôn mới đã lập kế hoạch xin cấp trên hỗ trợ xi măng cho các bản như Xốp Nặm, bản Văng Môn, Bản Phồng, Huồi Sơn tiếp tục bê tông hóa đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 1000m.1200m đường nội đồng chưa được bê tông. Các trường học trên địa bàn xã cũng phấn đấu đạt chuẩn trong thời gian tới.

Xác định mục tiêu nhiệm vụ về phát triển sản xuất hàng hóa trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản từng bước tăng thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó, đầu tư xây dựng mô hình kinh tế để tăng thu nhập như mô hình gà, lợn, vịt… nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Khuyến khích nhân dân khai hoang ruộng nước, thâm canh 2 vụ, phát triển ngành nghề nông thôn như sản phẩm mây tre đan.

Tỷ lệ hộ nghèo ở xã vẫn còn khá cao, cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký thoát nghèo, cần có các chính sách hỗ trợ hộ đăng ký thoát nghèo để phát triển kinh tế. Phấn đấu đến năm 2020 giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 30%....

Trong thời gian tới, địa phương rất cần các ban ngành cấp trên, các đơn vị, tổ chức quan tâm, hỗ trợ xã để xã có thể xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng các mô hình nhân dân tự đầu tư có hiệu quả và hỗ trợ nguồn vốn xóa nhà tạm bợ, từng bước hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Theo  phuongnam.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 136


Hôm nayHôm nay : 40321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 511024

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60832981