01:59 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phú Nhuận làm tốt công tác tuyên truyền

Thứ hai - 16/07/2012 03:21
Hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Phú Nhuận (Như Thanh - Thanh Hóa) đã kêu gọi nhân dân ủng hộ, quyên góp tiền để làm đường giao thông nông thôn. Chỉ trong một thời gian ngắn, xã đã quyên góp được trên 10 tỷ đồng, góp phần giúp bộ mặt NTM tại đây dần hình thành rõ nét.

Nhuận vốn là xã thuần nông, cuộc sống của người dân chủ yếu trông vào cây lúa và phát triển đồi rừng. Toàn xã có khoảng 2.000 hộ, 7.500 khẩu. Tuy là xã miền núi nhưng đến nay Phú Nhuận đã đạt 8/19 tiêu chí và có nhiều tiêu chí sắp đạt.

Trong quá trình triển khai XDNTM, Phú Nhuận vinh dự được chọn là một trong 2 xã điểm của huyện. Để chương trình đảm bảo tính dân chủ, xã tổ chức nhiều cuộc họp để người dân cùng bàn bạc, lựa chọn công trình nào làm trước, công trình nào làm sau. Trong quá trình XDNTM, người dân được tham gia giám sát từng công đoạn.

Xác định XDNTM không phải là việc làm của riêng Nhà nước mà là của toàn xã hội, người dân xã Phú Nhuận đã nhiệt tình tham gia đóng góp tiền của, công sức để làm đường giao thông liên thôn. Do điều kiện địa hình ở đây rộng lớn, mật độ dân cư thưa thớt nên việc đóng góp có nhiều mức khác nhau, hộ đóng thấp nhất là 550.000 đồng, hộ cao nhất lên đến trên 1 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Cảnh ở đội 2, thôn Thanh Sơn phấn khởi nói: "Việc quyên góp tiền xây dựng đường giao thông là chủ trương đúng đắn. Mặc dù cuộc sống của gia đình còn nhiều khó khăn nhưng khi xã phát động góp tiền XDNTM, tôi vẫn cố gắng ủng hộ".

"XDNTM để diện mạo mỗi làng quê, thôn bản ngày càng đẹp hơn, văn minh hơn. Vì thế, tôi hoàn toàn ủng hộ và sẵn sàng chung tay cùng địa phương, góp một phần công sức nhỏ bé của mình XDNTM", anh Lê Văn Tý ở thôn Phú Quang vui mừng nói.

Ông Nguyễn Như Dũng, Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận cho biết: "Vì là xã miền núi, diện tích rộng nên xã có tới 36km đường giao thông thôn xóm, nếu cứ trông chờ vào ngân sách Nhà nước thì không biết đến bao giờ Phú Nhuận mới có đường đi. Vì thế, sau khi thống nhất chủ trương, lại được sự quan tâm của Huyện ủy, Đảng bộ xã, cán bộ cấp cơ sở, đặc biệt là sự đồng thuận của người dân, chỉ sau một thời gian ngắn phát động, Phú Nhuận đã góp được trên 10 tỷ đồng để bê-tông hóa đường giao thông nông thôn".

"Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường giao thông thôn xóm, xã cũng hỗ trợ mỗi 1km 100 tấn xi măng, nhờ đó mà chỉ hơn 1 tháng phát động, Phú Nhuận đã làm được 21km đường, hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2012. Nếu nền đường không xấu, phải san lấp lại ở một số nơi thì 36 km của xã sẽ được hoàn thành trong năm nay", ông Dũng nói.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Dung, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Như Thanh cho biết: "Chủ trương XDNTM được cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện đồng tình ủng hộ. Huyện ủy đã ban hành Chỉ thị số 09-CT/H.U về XDNTM, làm cơ sở để các địa phương thực hiện. Ngoài Xuân Du được chọn là xã điểm của tỉnh, Như Thanh đã xây dựng quy hoạch XDNTM xong 16/16 xã, trong đó có 2 xã điểm là Yên Thọ và Phú Nhuận. Đến thời điểm này, toàn huyện đã làm mới được gần 90km đường giao thông thôn, xóm. Nguồn vốn chủ yếu nhân dân đóng góp với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở một số xã Yên Thọ (làm được 32,7km đường), Xuân Du (30km), Phú Nhuận (21km)".

Tuy mới phát động chương trình làm đường giao thông trong năm nay, thế nhưng Phú Nhuận đã làm rất tốt khi huy động được toàn dân tham gia. Đây là điểm nhấn quan trọng để huyện nhân rộng ra các xã khác.

Thanh Tuấn
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 27063

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 322045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60644002