07:49 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phụ nữ nông thôn vượt khó, vươn lên trong cuộc sống

Thứ hai - 20/10/2014 11:34
Khi xã hội càng tiến bộ, vai trò của phụ nữ ngày nay cũng được nâng cao với nhiều đóng góp quan trọng. Là lực lượng lao động đông đảo, phụ nữ nông thôn có những bước tiến mạnh mẽ, khắc phục khó khăn để vươn lên.
Chị Nguyễn Thị Liên Hương - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp huyện Bình Chánh. (ảnh: huyenbinhchanh)

Chị Nguyễn Thị Liên Hương - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp huyện Bình Chánh. (ảnh: huyenbinhchanh)

Xuất thân trong gia đình nhà nông, chị Nguyễn Thị Liên Hương, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh đã trải qua không ít khó khăn, cơ cực. Đến năm 1995, nhận thấy ở địa phương nghề gia công vàng bạc đang phát triển, chị quyết tâm gây dựng sự nghiệp bằng công việc này. Nhờ chịu khó học nghề, tìm tòi, nghiên cứu những mẫu nữ trang đẹp mắt, đảm bảo chất lượng, uy tín với khách hàng, nên cơ sở gia công vàng bạc Liên Hương của chị ngày càng hoạt động hiệu quả. Từ vài người thợ ban đầu, đến nay, cơ sở có vài chục người thợ lành nghề, tạo ra những sản phẩm nữ trang cung cấp cho các tiệm vàng ở thành phố và các tỉnh lân cận. Dù đôi lúc không tránh khỏi khó khăn nhưng chị vẫn vững vàng, không ngừng cải tiến, sáng tạo mẫu mã để duy trì hoạt động của cơ sở. Ngoài ra, với vai trò chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp huyện Bình Chánh, chị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, giúp đỡ các thành viên cùng nhau phát triển kinh tế cũng như tích cực đóng góp cho xã hội. Chị Hương chia sẻ: “Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp huyện Bình Chánh tập hợp các thành viên với nhau để học hỏi kiến thức làm ăn, câu lạc bộ còn mời những chuyên gia tư vấn pháp luật, thuế cho chị em doanh nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi tập hợp nhau làm từ thiện."

Dù bận rộn với công việc nhưng chị Nguyễn Kim Anh, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn vẫn không quên vai trò, bổn phận làm vợ, làm mẹ. Là chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ xã Thới Tam Thôn, chị gương mẫu thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ. Trong 3 năm qua, chị không tăng giá cho thuê phòng trọ nhằm giảm bớt khó khăn cho người lao động xa quê. Đồng thời, chị còn nhiệt tình tham gia các phong trào ở địa phương, yêu thương, quan tâm giúp đỡ những người gặp khó khăn, vận động học bổng cho học sinh nghèo, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo … góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Bản thân chị cũng từng vất vả nuôi heo, nuôi bò sữa, tất bật buôn bán để trang trải cho cuộc sống hằng ngày. Khi có ít vốn trong tay, chị bắt đầu mua đất, xây nhà trọ. Công việc này giúp chị có được thu nhập đáng kể, có điều kiện chăm sóc chu đáo con cái. Hai người con của chị đều tốt nghiệp đại học, kiếm được việc làm ổn định. Mặc dù gặp không ít thử thách trong cuộc sống nhưng chị luôn quan tâm, chăm sóc gia đình. Chị Kim Anh tâm sự: “Đôi lúc mọi việc áp lực quá , tôi cũng rất mệt mỏi nhưng nghĩ lại nhìn lên thì mình không bằng ai, nhìn xuống mình vẫn may mắn hơn rất nhiều người. Chăm sóc chồng con là bổn phận trách nhiệm của người phụ nữ và đó cũng làm niềm vui, niềm tự hào, giúp tôi không còn thấy khó khăn trong cuộc sống.”

Phụ nữ nông thôn ngày nay cũng rất nhiệt tình trong các phong trào, công tác xã hội. Nhờ vậy, các phong trào đạt được hiệu quả cao, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Với bằng khen Phụ nữ xuất sắc 5 năm tiêu biểu cấp thành phố 2006 - 2011, Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam, cùng nhiều thành tích khác đã khẳng định những đóng góp tích cực của chị Hà Túy Kiều, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Chị Kiều thu hút 50 thành viên tham gia, vừa tiết kiệm vừa cho vay vốn. Ngoài ra, với vai trò là Tổ trưởng tổ vay vốn của Ngân hàng Chính sách-Xã hội, Cụm trưởng Cụm vay vốn của quỹ CEP, chị giúp nhiều chị em có được nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình. Không chỉ vậy, chị còn đảm nhận công việc Tổ trưởng tổ nhân dân, Chi hội trưởng Hội khuyến học, cộng tác viên dân số…Tôi thấy nhiều phụ nữ nông thôn còn vất vả, đôi khi hiểu biết còn hạn chế. Trong công tác xã hội, tôi thường tiếp xúc chị em, thấy chị em cần cái gì mình giúp đỡ cái đó hoặc chị em chưa hiểu biết cái gì thì mình hướng dẫn cho chị em. Vì vậy hoạt động trong ấp cũng tương đối tốt. Riêng bản thân, nếu còn sức khỏe thì mình còn tham gia công tác xã hội”. Chị Kiều tâm sự.

Trúc Mai
Theo voh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 256

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 236


Hôm nayHôm nay : 46832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1301940

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60310263