05:42 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả từ công tác dân vận ở Quốc Oai

Chủ nhật - 19/10/2014 03:58
Đổi mới cách tuyên truyền, vận động nhằm thu hút sự tham gia của người dân trong xây dựng nông thôn mới (NTM) là vấn đề được Huyện ủy Quốc Oai quan tâm sâu sắc. Nhờ làm tốt công tác này, huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong những năm qua.
 
Sâu sát, thiết thực
Một vinh dự lớn với huyện Quốc Oai là nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô mới đây, một công dân của huyện đã được TP trao tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú". Đó là ông Phùng Mạnh Thực - Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong xã Hòa Thạch. Là thương binh hạng 4/4 và tham gia vào nhiều tổ chức đoàn thể, ông Thực luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng NTM tại địa phương. Hưởng ứng vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Thực đã 3 lần hiến đất với tổng diện tích hơn 1.000m2 phục vụ làm đường giao thông nội đồng. Học tập việc làm của ông, nhiều người dân trên địa bàn đã tích cực tham gia ủng hộ tiền, ngày công, hiến đất làm đường…

 
Ông Phùng Mạnh Thực, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai đã hiến hơn 1.000m2 đất phục vụ xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Quang Thiện
Ông Phùng Mạnh Thực, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai đã hiến hơn 1.000m2 đất phục vụ xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Quang Thiện
Tại Đông Yên, mặc dù là xã xây dựng NTM giai đoạn 2 của huyện Quốc Oai nhưng đến nay, xã đã đạt và cơ bản đạt 12/19 tiêu chí, trong đó có tiêu chí an ninh trật tự và hệ thống chính trị vững mạnh. Ông Cấn Văn Quân - Bí thư Đảng ủy xã Đông Yên chia sẻ, xác định công tác dân vận có vai trò quan trọng hàng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đảng ủy xã đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo và phong cách làm việc. Trong đó, gần dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân và bám sát thực tiễn, kịp thời nắm bắt tư tưởng của người dân để xử lý, tháo gỡ những vấn đề nổi cộm, bức xúc. Nhờ dân vận khéo, Đảng ủy, chính quyền xã đã giải quyết được nhiều vấn đề phức tạp, nhạy cảm như tôn giáo, GPMB, dồn điền đổi thửa... Có được kết quả đó, ngoài công tác chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện, còn có sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân.
Tiếp tục đổi mới hoạt động
Dù đã đạt được những kết quả khả quan, song lãnh đạo huyện Quốc Oai cũng thẳng thắn nhìn nhận, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện còn đạt thấp, chuyển đổi cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp còn lúng túng. Bên cạnh đó, việc triển khai cấp đất dịch vụ cho người dân cũng gặp nhiều khó khăn, tình trạng vi phạm về công tác quản lý trật tự xây dựng vẫn còn xảy ra. Đặc biệt, việc thực hiện kỷ cương hành chính của một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa nghiêm túc, còn hiện tượng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Những vấn đề này càng đặt ra những nhiệm vụ nặng nề cho công tác dân vận, tuyên truyền, vận động trên địa bàn huyện.Bởi vậy, theo Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Đỗ Văn Quang, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận, tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng. Trong đó, tập trung giải đáp các vướng mắc ngay từ cơ sở, phát huy vai trò của người dân và phát động phong trào thi đua sâu rộng trong các ngành, các cấp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội. Đồng thời, quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, đội ngũ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng và thực hiện tốt đề án quy hoạch, bố trí cán bộ. Ngoài ra, đẩy nhanh tiến độ cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn yêu cầu chính đáng của người dân.
Huyện ủy Quốc Oai cũng yêu cầu MTTQ và các tổ chức đoàn thể  từ huyện tới các xã, thị trấn tiếp tục bám sát chỉ đạo của cấp ủy, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị trong năm 2014. Trong đó, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng NTM và dồn điền đổi thửa. Phương châm giành thắng lợi chính là "Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công" như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Theo báo cáo của Huyện ủy Quốc Oai, tính đến hết tháng 9 năm 2014, tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp toàn huyện đạt 1.206 tỷ đồng, tăng 11,2% cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 629,8 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Tình hình sản xuất nông nghiệp đạt năng suất và chất lượng tốt, góp phần ổn định đời sống và thu nhập cho Nhân dân. Các hoạt động văn hóa, xã hội cũng có nhiều chuyển biến rõ nét.
Thiện Quang
Nguồn ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 41307

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1296415

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60304738