12:19 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sóc Sơn linh hoạt thực hiện các mục tiêu

Thứ sáu - 17/10/2014 03:57
Năm 2014, huyện Sóc Sơn đặt mục tiêu phấn đấu có thêm 4 xã: Phú Cường, Tiên Dược, Thanh Xuân, Phù Lỗ hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM). Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn lực còn hạn chế, thời điểm kết thúc năm đang tới gần, để đạt được mục tiêu đã đề ra, các ban, ngành chức năng của huyện và 4 xã nêu trên sẽ còn rất nhiều việc phải làm.
Không dễ hoàn thành mục tiêu
Đánh giá kết quả triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM đến tháng 9/2014 của 4 xã: Phú Cường, Tiên Dược, Thanh Xuân, Phù Lỗ (thuộc giai đoạn I của Đề án) cho thấy, các địa phương tiếp tục duy trì, nâng cao từ 14 - 15 tiêu chí đã đạt và cơ bản đạt (trên tổng số 19 tiêu chí xây dựng NTM). Ngoài một số tiêu chí riêng chưa đạt, hiện cả 4 xã trên đều đang gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành hai tiêu chí quan trọng khác là giao thông và thủy lợi. Đơn cử như tại xã Phú Cường, hiện đường liên thôn Thụy Hương - Hương Gia vẫn chưa được bê tông hóa. Trạm bơm của hai thôn trên cũng đang xuống cấp nghiêm trọng nhưng chậm được đầu tư nâng cấp. Trong khi đó, tại xã Tiên Dược, hơn 1,2km đường ngõ, xóm tại thôn Dược Hạ vẫn bùn đất lầy lội mỗi khi trời đổ mưa do chưa được bố trí rãnh thoát nước. Bên cạnh đó, 5 tuyến kênh chính với tổng chiều dài trên 2,7km thuộc địa bàn xã Tiên Dược hiện cũng chưa được cứng hóa, ảnh hưởng không nhỏ tới công tác tưới tiêu, nhất là khi vụ Đông đang đến gần...

 
Công tác xây dựng hệ thống thủy lợi nội đồng được huyện Sóc Sơn tập trung thực hiện.
Đường làng, ngõ xóm tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn được bê tông hóa.Ảnh: Lâm Nguyễn
Ngoài hai tiêu chí khó khăn chung, 4 xã nằm trong kế hoạch hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2014 của huyện Sóc Sơn vẫn còn những tiêu chí riêng khó có thể hoàn thành đúng hẹn. Hiện, Nhà văn hóa thôn Bái Thượng (xã Thanh Xuân) mới xây xong phần thô, trong khi hai nhà văn hóa khác trên địa bàn xã là thôn Na và chợ Nga cũng mới chỉ hoàn thành xong công tác GPMB. Hay như tiêu chí về tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nước sạch của xã hiện vẫn còn thấp so với mặt bằng chung của huyện với khoảng 50,29%. Điều này khiến mục tiêu hoàn thành các tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa và môi trường của xã Thanh Xuân đứng trước thách thức lớn.
Phấn đấu về đích đúng hẹn
Với mục tiêu hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2014, các cấp ủy, chính quyền và người dân 4 xã Phú Cường, Tiên Dược, Thanh Xuân, Phù Lỗ nói riêng và huyện Sóc Sơn nói chung đang rất nỗ lực, linh hoạt trong phối hợp thực hiện và đặc biệt là chú trọng tới công tác xã hội hóa.
Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Phú Cường cho biết, xã đã huy động thành công 300 triệu đồng phục vụ chỉnh trang một số nghĩa trang trên địa bàn các thôn Thụy Hương, Tân Phú… Hiện đang phối hợp với một công ty đầu tư xây dựng tổ chức san gạt, đổ đất nền 500m đường nội đồng khu vực đường Đồng Dâu, và triển khai thi công hai tuyến đường kết hợp rãnh thoát nước ở thôn Tân Phú… Với sự đóng góp lớn về tiền bạc và công sức của các đơn vị, người dân, địa phương đang tích cực để có thể hoàn thành 4 tiêu chí chưa đạt xong trước ngày 30/10/2014.

 
Công tác xây dựng hệ thống thủy lợi nội đồng được huyện Sóc Sơn tập trung thực hiện.
Công tác xây dựng hệ thống thủy lợi nội đồng được huyện Sóc Sơn tập trung thực hiện.
Phù Lỗ là xã vẫn còn 5/19 tiêu chí chưa đạt, cũng đang rất nỗ lực trong việc huy động người dân chung tay xây dựng NTM. Lãnh đạo xã đã vận động người dân địa phương đổi 500m2 đất để xây dựng Nhà văn hóa khu Trong - Ngoài. Đường giao thông liên khu Đông Đoài - Tây Đoài đi xóm Làng cũng đang được gấp rút bê tông hóa với sự đồng thuận cao. Trước việc nguồn lực hạn chế, xã cũng đã tiến hành cải tạo hội trường cũ của UBND xã để làm Trung tâm văn hóa. Cùng với sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo người dân trong công tác VSMT, tỷ lệ rác thải được thu gom và xử lý của 4 xã hiện đều đạt trên 90%, góp phần giữ gìn đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp.
Theo ông Phạm Quang Ngọc - Trưởng phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn, tiến độ triển khai một số dự án xây dựng cơ bản để hoàn thiện các tiêu chí về giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa hiện còn chậm. Bên cạnh đó, dù khối lượng công việc nhiều nhưng các xã lại chưa bố trí được cán bộ chuyên trách. Những điều này đã và đang ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện nhiệm vụ chung. Theo đó, trong những tháng cuối năm 2014, Sóc Sơn sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung Đề án xây dựng NTM của 4 xã. Đồng thời, đôn đốc các phòng chức năng phối hợp với các xã tập trung nguồn lực, huy động sức dân, sớm hoàn thành các tiêu chí còn dang dở, phấn đấu đến cuối năm 2014 có thêm 4 xã được TP công nhận đạt chuẩn xây dựng NTM.
 
Trọng Tùng/nguồn ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 56922

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1312030

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60320353