20:52 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phượng Mao đẩy mạnh xây dựng giao thông nông thôn

Thứ tư - 08/08/2012 05:45
Là xã được chọn làm điểm XDNTM, Phượng Mao (Quế Võ - Bắc Ninh) đã đạt 15/19 tiêu chí NTM. Trong đó, tiêu chí phát triển giao thông nông thôn là điểm nổi bật và thành công nhất.
Đường trục thôn Mao Yên vừa được xây dựng theo tiêu chí NTM.

Ông Nguyễn Mậu Hiển, Phó chủ tịch UBND xã cho biết: "Ngay từ khi được chọn làm điểm XDNTM, chúng tôi xác định phát triển giao thông nông thôn là một trong những nhiệm vụ đầu tiên, tạo động lực cho việc thực hiện các tiêu chí khác". Thuận lợi khá lớn đối với Phượng Mao là phần lớn đường dân cư trong xã đã được xây dựng khá hoàn chỉnh, chỉ còn gần 4km đường thôn Mao Yên phải đầu tư xây dựng mới. Vì thế, xã quyết định tập trung xây dựng hệ thống giao thông thôn Mao Yên và một số tuyến đường còn lại. Để thực hiện, xã thành lập Ban chỉ đạo, Ban giám sát làm đường giao thông nông thôn, xây dựng kế hoạch phát triển giao thông trên cơ sở tiêu chí XDNTM. Tính đến thời điểm này, xã đã khởi công 16 dự án thì có tới 9 gói dự án giao thông (trong đó 8 gói dự án triển khai ở thôn Mao Yên). Việc xây dựng giao thông nông thôn ở Phượng Mao không chỉ được chính quyền xã chú trọng mà còn nhận được sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Sau hơn 1 năm thi công, 95% khối lượng các công trình giao thông nông thôn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, chỉ còn hơn 400m đường trục thôn Mao Yên phải chỉnh sửa thiết kế.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, xã cũng gặp không ít khó khăn, nhất là việc thiết kế được duyệt chưa sát với thực tế địa phương. Điển hình như đường trục thôn Mao Yên (gói thầu MY1 đến MY12) có đoạn đi qua ao cần phải kè bờ song trong thiết kế không có nên xã phải đầu tư thêm 2 tỷ đồng thi công gần 200m kè để bảo đảm chất lượng công trình. Có đoạn trong thiết kế không có rãnh thoát nước, trong quá trình thi công phải bổ sung. Cũng có những đoạn thiết kế mặt đường rộng 4m song phải mở rộng hơn do áp dụng hiện trạng đường cũ… Vì thế, khối lượng phát sinh trong thi công giao thông nông thôn trên địa bàn xã lên đến 25%. Trước tình trạng này, xã đã cùng các đơn vị thi công lập phương án đề xuất với huyện, tỉnh bổ sung nguồn vốn.

Tuy gặp những khó khăn không nhỏ song kết quả đạt được trong phát triển giao thông nông thôn ở Phượng Mao rất đáng phấn khởi, là tiền đề vững chắc cho Đảng bộ và nhân dân xã tin tưởng vào sức mạnh nội lực để XDNTM.

Yến Ngọc


Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 195764

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60517721